Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách giúp giấc ngủ ngày nóng mát rười rượi mà không cần bật điều hòa, muốn tiết kiệm điện không thể bỏ qua

Trong những ngày hè giá điện đang tăng vùn vụt, việc bật điều hòa hết công suất cả ngày đêm sẽ làm bạn khá đau ví mối cuối tháng nên những mẹo dưới đây bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Giảm nhiệt chiếc giường

Ngày nay rất nhiều gia đình thường sử dụng những chiếc đệm cao su nguyên tấm siêu dày để ngủ cho thoải mái. Đây có lẽ là một bảo bối đối với mùa đông nhưng lại khiến nhiệt độ những giấc ngủ mùa hè tăng vùn vụt.

Nếu thật khó khăn để đổi sang một chiếc đệm mát thì bạn có thể chọn các loại chiếu làm mát, chiếu trúc để trải lên. Tất nhiên nếu có điều kiện thì bỏ hết đệm đi mới là thượng sách.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

2. Làm mát vùng đầu

Trên cơ thể thì đầu là vùng nóng nhất nên khi vùng đầu mát, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa làbạn phải bật quạtchĩavào phía đầu, cách này không tốt mà còn có nguy cơ gây bệnh.Thay vào đó, hãy đổi chiếc gối ngủ của mình, tránh dùng gối bông giữ nhiệt vào mùa hè, thay vào đó hãy dùng gối cứng mỏng hoặc gối làm mát.

3. làm mát chân

Một mẹo nhỏ mà ít ai nghĩ đến là trước khi đi ngủ hãy ngâm chân với chậu nước mát . Vùng chân và mắt cá chân rất nhạy cảm với nhiệt độ nên cơ thể sẽ hạ nhiệt nhanh chóng, giúp các mạch máu lưu thông và ngủ ngon hơn.

4.Quạt đá tự chế

Cho một chai nước vào ngăn đá để thành đá, khi ngủ bỏ chai nước ở trên giường, hơi mát tỏa ra từ chai nước sẽ giúp bạn giảm nhiệt. Hoặc một cách khác vẫn hay được nhiều người sử dụng là đặt một bát nước đá trước quạt, gió thổi làm nước đá tan dần, hơi mát từ đá sẽ hạ nhiệt đáng kể cho khu vực giường ngủ của bạn.

5. Đổi chỗ ngủ

Có một nguyên lý là hơi nóng luôn bốc lên cao nên càng nằm thấp bạn càng mát. Bạn nên chuyển xuống chỗ thấp để ngủ. Thậm chí có thể lau sàn nhà thật sạch rồi nằm luôn ra sàn.

Theo SHTT

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/5-cach-giup-giac-ngu-ngay-nong-mat-ruoi-ruoi-ma-khong-can-bat-dieu-hoa-muon-tiet-kiem-dien-khong-the-bo-qua-d162532.html

Theo SHTT

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-giup-giac-ngu-ngay-nong-mat-ruoi-ruoi-ma-khong-can-bat-dieu-hoa-muon-tiet-kiem-dien-khong-the-bo-qua/20230526050918613)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN HANOI ) cho biết sẽ dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên, đồng thời kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong giờ cao điểm.
  • Tối nay 30/3/2019, cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30).
  • Sau 1 giờ tắt đèn của sự kiện Giờ Trái đất 2019 (20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, trên phạm vi cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 492000 kWh, tương đương số tiền khoảng 917 triệu đồng.
  • Quản trọng có vị ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát phổi, hóa đờm, Ở Malaixia người ta xem như là bổ và hạ nhiệt, Ở Ấn Độ xem như là nhuận tràng, chống độc và giảm đau
  • Các phần non của cây dùng làm rau ăn luộc, xào, hay nấu canh. Cây còn được dùng chữa viêm họng, đau mắt viêm tuyến vú và sưng lở
  • Ở Campuchia, người ta dùng thân dây làm Thu*c uống trong và rửa ngoài để trị bệnh đậu mùa và sốt rét. Ở Ân Độ, người ta dùng cây chữa đái són đau và bệnh đường tiết niệu
  • Có tác dụng làm mát phổi, trừ ho, trục đờm, giải nhiệt, an thần, lợi tiểu. Công dụng, chỉ định và phối hợp: Thường dùng trị ho, nôn ra máu, tim hồi hộp
  • Sữa và trứng không được để ở cánh tủ; táo không được để cùng rau xanh;...là hai trong số những mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả ít người biết.
  • Các cách dưới đây sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí không nhỏ trong mùa hè này. Việc sử dụng điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng điều hoa sao cho hợp lý và tiết kiệm điện.
  • Trà xanh, nước chanh hay đơn giản là nước lọc cũng giúp bạn đỡ kiệt sức hơn trong ngày nắng đấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY