Dinh dưỡng hôm nay

5 cách sử dụng thực phẩm giúp giảm cân và tăng cường miễn dịch hiệu quả

Khả năng miễn dịch là một trong những yếu tố quan trọng để có được một cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Hơn nữa, nhiều người cũng đang tìm cách giảm cân, đặc biệt trong thời gian hạn chế tập thể dục ngoài trời như hiện nay.

Chúng ta đều biết rằng, ăn uống đúng cách và duy trì một lối sống lành mạnh là cơ sở để ngăn ngừa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe. Điều quan trọng là bạn phải thực hiện một chế độ ăn uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch và đồng thời cũng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Chế độ ăn giúp giảm cân và kiểm soát mức cân nặng hợp lý - (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là danh sách 5 thực phẩm có khả năng giúp bạn giảm cân và tăng cường khả năng miễn dịch cùng một lúc và bạn nên biết cách sử dụng.

1. Dầu dừa nguyên chấtxml:namespace prefix="o" />

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu thuần chay và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có tác dụng kiểm soát cân nặng và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Hãy thêm hai thìa cà phê dầu dừa vào ly sinh tố hoặc sử dụng làm lớp phủ cho đĩa salad.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để nấu ăn, xào và nướng các món tráng miệng thuần chay. Một số người thậm chí thích tiêu thụ hai thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào mỗi sáng để bắt đầu ngày mới.

2. Dùng tỏi trong nước chấm hoặc tương ớt

Tỏi có tác dụng tăng cường miễn dịch và là một chất kháng khuẩn mạnh. Nó cũng có đặc tính kháng virus và chất chống oxy hóa, tất cả đều có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có tác dụng đốt cháy béo hiệu quả. Cách tốt nhất để tiêu thụ nó là cho nó vào tương ớt hay nước chấm.

3. Giấm táo

Giấm táo giúp no lâu hơn và ngăn cơ thể quá nóng. Nó chứa axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm mỡ nội tạng.

Giấm táo chứa chất chống oxy hóa giúp giảm mỡ nội tạng và tăng khả năng miễn dịch - (Ảnh: Timesofindia).

Sử dụng 1-2 muỗng canh giấm táo pha loãng với nước khi uống trước bữa ăn giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, do đó giảm béo phì và kiểm soát cân nặng.

4. Bột quế

Bột quế là một loại siêu thực phẩm phổ biến được dùng trong nhà bếp. Bạn có thể dùng nó như một lớp phủ trên ly sinh tố, trái cây, sữa và thậm chí cả trà xanh.

Sử dụng nửa thìa quế tươi giã nhỏ có hiệu quả trong việc giảm cân và tăng cường khả năng miễn dịch.

5. Nghệ

Nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh, thường được sử dụng trong rất nhiều món ăn khác nhau. Nó có chứa hoạt chất curcumin đã được chứng minh có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Không chỉ vậy, nghệ còn có tác dụng tăng trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân an toàn và lành mạnh. Ngoài việc sử dụng nghệ trong nấu ăn, bạn cũng có thể sử dụng nó trong sinh tố và thêm nó vào cốc sữa hàng ngày.

Các loại thực phẩm trên đây không chỉ phổ biến, mà chúng còn giúp bạn giảm cân và tăng cường khả năng miễn dịch nhanh chóng. Hãy sử dụng mỗi ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-cach-su-dung-thuc-pham-giup-giam-can-va-tang-cuong-mien-dich-hieu-qua-30989/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY