Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách tự nhiên đơn giản giúp cải thiện thị lực hiệu quả

Nếu bạn cũng là người bắt đầu ngày mới và kết thúc buổi tối bằng việc nhìn vào màn hình điện thoại hoặc máy tính xách tay, bạn sẽ có nhiều khả năng sớm mắc các bệnh về mắt và mỏi mắt.

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, rất nhiều hoạt động hàng ngày của chúng ta gắn với việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và màn hình điện tử. Sự bùng phát của đại dịch covid-19 càng khiến chúng ta sử dụng các thiết bị điện tử để làm việc và kết nối với thế giới bên ngoài.

Với khối lượng công việc ngày càng tăng, tất cả chúng ta đang dành quá nhiều thời gian trong ngày để xem trên màn hình.

Nếu bạn cũng là người bắt đầu ngày mới và kết thúc buổi tối bằng việc nhìn vào màn hình điện thoại hoặc máy tính xách tay, bạn sẽ có nhiều khả năng sớm mắc các bệnh về mắt và mỏi mắt. Các nghiên cứu cho biết, ánh sáng xanh có hại phát ra từ điện thoại thông minh và màn hình máy tính sẽ làm tăng tốc độ suy giảm thị lực của mắt.

Sự tiếp xúc với công nghệ quá nhiều khiến mắt chúng ta bị ảnh hưởng, vì thế, hãy kiên trì với các biện pháp cải thiện thị lực một cách tự nhiên.

Tuy vậy, cũng có rất nhiều điều bạn có thể thực hiện để tăng cường thị lực. Dưới đây là danh sách 5 bài tập mắt đơn giản mà bạn nên thực hiện hàng ngày để cải thiện thị lực của mình.

1. Áp lòng bàn tay

Đây là một bài tập dễ dàng giúp giảm căng thẳng cho mắt và tăng cường thị lực. Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần xoa hai lòng bàn tay vào nhau một chút để tạo nhiệt. Sau đó, nhẹ nhàng áp chặt cả hai lòng bàn tay vào mắt trong vài giây và lặp lại 5-7 lần.

2. Đảo mắt

Đảo mắt là một bài tập đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Bắt đầu bằng cách đảo mắt theo chiều kim đồng hồ trong vài phút. Sau đó nghỉ một chút và tiếp tục đảo mắt ngược theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại động tác này 5 lần mỗi bên.

3. Tái tập trung

Tái tập trung là một bài tập mà bạn phải thực hiện khi liên tục làm việc trên màn hình máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Sau một thời gian nhất định (thông thường khoảng 1 giờ), hãy rời khỏi màn hình và tập trung nhìn vào một đối tượng ở xa. Sau đó trở về nhìn vào lòng bàn tay của mình. Tiếp tục lại tập trung lấy nét vào vật thể ở xa. Lặp lại chu trình này 5 lần.

4. Chớp mắt

Chớp mắt là điều đến với chúng ta một cách tự nhiên. Nhưng đối với bài tập chớp mắt này, bạn cần có một bức tường hoàn toàn trống ngay trước mặt.

Bắt đầu bằng cách nhắm mắt trong 2 giây, sau đó mở và chớp mắt nhanh trong 5 giây. Lặp lại 5-7 lần.

5. Quy tắc 20-20-20

Trong khi làm việc trên máy tính hoặc đang xem một bộ phim yêu thích trên điện thoại, cứ sau mỗi 20 phút, hãy nhìn vào một vật cách xa 20 feet (6,1 mét) trong 20 giây.

Nói chung, ăn uống đúng cách cũng sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho thị lực của bạn. Bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa bao gồm rau xanh, lòng đỏ trứng, ớt vàng, khoai lang, bí đỏ và cà rốt.

Các loại rau xanh và vàng cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hình thành điểm vàng, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng cá trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc viên nang dầu cá để ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể và giúp cải thiện thị lực tốt hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-cach-tu-nhien-don-gian-giup-cai-thien-thi-luc-hieu-qua-29809/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY