Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim dù chỉ thoáng qua bạn cũng tuyệt đối không được lơ là

Bệnh tim là căn bệnh giết người số 1 trên thế giới. Các triệu chứng đau tim tiềm ẩn có thể rất tinh tế, như mệt mỏi, cảm thấy khó thở hoặc đau đớn không rõ nguyên nhân.

Điều cần thiết là bạn cần phải hiểu rõ và nhận thức được những triệu chứng của bệnh tim để hạn chế nguy cơ tử vong.

Các dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim bạn không nên bỏ qua

1. Đau ngực

Mặc dù phụ nữ có thể gặp một số triệu chứng đau tim khác với nam giới, nhưng đau ngực vẫn là dấu hiệu cảnh báo số một cho cả hai giới. Triệu chứng chính của cơn đau tim là một số khó chịu ở ngực, đau, tức ngực, nóng rát.

Khoảng 90% đàn ông và phụ nữ có dấu hiệu này. Cơn đau có thể là rõ ràng, âm ỉ hoặc cảm giác như một con voi đang đè trên ngực.

Triệu chứng chính của cơn đau tim là một số khó chịu ở ngực, đau, tức ngực, nóng rát.

2. Chóng mặt, choáng váng và các cơn đau khác

Phụ nữ thường cảm thấy khó thở, buồn nôn và nôn hơn nam giới. Phụ nữ cũng thường xuyên bị đau ở cổ, hàm, cổ họng, bụng hoặc lưng. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cảnh báo khi đổ mồ hôi lạnh, chóng mặt hoặc choáng váng cũng có thể là những dấu hiệu cảnh báo của một cơn đau tim.

3. Những thay đổi trong khả năng tập thể dục

Một dấu hiệu cảnh báo khác cho cơn đau tim là khả năng chịu đựng thấp hơn khi tập thể dục. Trước đây bạn có thể đi lên cầu thang bộ một cách dễ dàng, nhưng hiện tại bạn cảm thấy rất khó thở hoặc thậm chí phải dừng lại giữa chừng và nghỉ ngơi.

4. Thở nặng nhọc hoặc gấp gáp

Khó thở hoặc thở gấp gáp, đặc biệt là khi đang nghỉ ngơi, cũng có thể là dấu hiệu của cơn đau tim hoặc suy tim khi chức năng tim không bình thường. Nó cũng có khả năng là dấu hiệu của một số chứng rối loạn nhịp tim.

5. Cảm giác không được khỏe hoặc mệt mỏi một cách bất thường

Một số người chỉ đơn giản cho biết rằng họ cảm thấy không khỏe hoặc cảm thấy mệt mỏi sẽ bị đau tim vài giờ sau đó. Đôi khi, cơn đau tức ngực cũng có nhưng cảm giác buồn nôn lại nổi lên nhiều hơn nên mọi người có thể nhầm các triệu chứng với bệnh cúm.

Những ai cần chú ý đến các dấu hiệu này

Mặc dù bất kể dấu hiệu nào trên đây cũng cần được chú ý nhưng nếu bạn béo phì, bị huyết áp cao và tiền sử gia đình mắc bệnh tim, bạn cần phải xem xét các triệu chứng của mình một cách nghiêm túc hơn.

Một số dấu hiệu về sức khỏe tim mạch và nguy cơ đau tim có thể xuất hiện từ nhiều năm trước đó theo những cách và địa điểm không ngờ tới.

Một số dấu hiệu về sức khỏe tim mạch và nguy cơ đau tim có thể xuất hiện từ nhiều năm trước đó theo những cách và địa điểm không ngờ tới. Chẳng hạn, những phụ nữ bị tiền sản giật, hoặc huyết áp cao trong thời kỳ mang thai, có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim hơn.

Cơ thể cũng có thể gửi một số tín hiệu bất thường, có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đau tim. Những người có dấu hiệu như: Có mỡ vàng xung quanh mí mắt, hói đầu kiểu nam, nếp nhăn dái tai, nếp gấp hoặc nếp nhăn chéo trên da dái tai có nguy cơ đau tim cao hơn cho dù có một, hai hoặc cả ba đặc điểm đó.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-dau-hieu-canh-bao-con-dau-tim-du-chi-thoang-qua-ban-cung-tuyet-doi-khong-duoc-lo-la-30103/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY