Dinh dưỡng hôm nay

5 điều ít biết về dưa hấu

(SKGĐ) Trong mỗi cốc dưa hấu có chứa 46 calo, cung cấp 20% vitamin C và 17% vitamin A hàng ngày cho cơ thể của bạn, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Tuy nhiên đó không phải là tất cả.

1. Dưa hấu có lycopene nhiều hơn cà chua sống

Theo USDA, Chỉ trong 1 cốc dưa hấu, hàm lượng lycopene cao gấp 1,5 lần cà chua tươi (6mg so với 4mg). Quan trọng hơn lycopene được cho là một siêu chất chống ôxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại tế bào và rối loạn hệ thống miễn dịch của bạn. Một số nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng, lycopene thường được tìm thấy trong trái cây và rau quả màu đỏ, có thể giúp chống lại bệnh tim và một số dạng ung thư.

2. Nước ép dưa hấu có thể làm giảm đau nhức cơ bắp

Một nghiên cứu trên Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm hóa học Tây Ban Nha chỉ ra rằng, uống nước ép dưa hấu thực sự giúp bạn cảm thấy khá nhẹ nhàng sau một buổi tập luyện mệt mỏi. Vận động viên tiêu thụ ít hơn 16 ounce một giờ trước khi tập thể dục sẽ giảm đau nhức cơ bắp và nhịp tim thấp hơn trong vòng một ngày.

Đó có thể là bởi vì dưa hấu có chứa một chất tự nhiên gọi là citrulline gắn liền với chức năng động mạch để cải thiện và giảm huyết áp. Trong thực tế,  dưa hấu có khả năng giúp giãn các mạch máu, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas A & M (Mỹ) cho biết dưa hấu cũng có tác dụng như viagra.

3. Đó cũng là một loại rau

Giống như hầu hết các loại trái cây, dưa hấu có thể được tính thuộc gia đình bí, bí ngô, dưa chuột. Làm thế nào bạn có thể ăn vỏ? Bản chất của dưa hấu là có thể ăn được tất cả các phần, vì vậy không có lý do gì để lại bất kỳ một phần phía sau.

4. Dưa hấu rất nhiều nước

Dưa hấu có 91,5% là nước, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy phụ nữ mất nước nhẹ hay bị đau đầu, kém tập trung, mệt mỏi, và tâm trạng tồi tệ nên dùng một số công thức nấu ăn với dưa hấu.

5. Có nhiều màu vàng

Thật khó để tin rằng có một sự đa dạng, dưa hấu cũng có những quả màu vàng. Vấn đề là, dù ruột màu đỏ hay vàng, cả hai đều gần như giống hệt nhau ở bên ngoài, trừ khi bạn đọc những chỉ dẫn ở cửa hàng tạp hóa hoặc trên cánh đồng của nông dân.

Huyền Chi

Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-dieu-it-biet-ve-dua-hau-10822/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY