Dinh dưỡng hôm nay

5 loại rau dại chữa nhiều chứng bệnh

Lá dương xỉ, tảo bẹ, rau sam, nấm hương, rau tầm bóp là những loại rau dại trong tự nhiên ít người biết tới nó có giúp trị chữa bệnh tuyệt vời.

Dương x

Thường mọc ở những nơi ẩm thấp, nó mọc chủ yếu ở những vùng núi hoang dã. Loại rau dại này là một kho dinh dưỡng: protein, chất béo, carbohydrate, khoáng chất và vitamin.

Cây dương xỉ còn chứa một số chất có thể ức chế vi khuẩn, giải độc và khử trùng. Dương xỉ giúp cắt con sốt và chống viêm rất tốt.

Tảo bẹ

Tảo bẹ được cho là có nguồn dinh dưỡng ngang bằng với rong biển nếu được sống trong môi trường có hàm lượng iot cao. Ăn tảo bẹ có thể ngăn chặn việc hình thành các cục máu đông vì có có chứa chất polysaccharide có tác dụng giảm nồng độ cholesterol và triglycerid trong máu. Nó cũng rất giàu canxi tốt cho người bị loãng xương.

Nấm hương

Thường được mọc trên những thân gỗ trong rừng, nấm hương được biết tới là gia vị giúp cho món ăn tăng thêm vị hấp dẫn. Ít ai biết tới nấm hương lại có tác dụng bồi bổ và làm thuốc.

Khoa học hiện đại đã chứng minh được nấm hương giúp tăng cường hệ miễn dịch và có khả năng ức chế khối u, ngăn ngừa ung thư.

Rau sam

Rau sam mọc dại rất nhiều tại các vùng quê ở nước ta. Ngày xưa, khi “giáp hạt” loại rau này được dùng để cứu đói. Rau sam có chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất xơ, canxi và sắt.

Loại rau này chứa một lượng lớn norepinephrine, kali và giàu axit citric, axit malic…duy trì đường huyết ổn định, hạ huyết áp và tốt cho tim mạch. Người xưa cũng dùng rau sam để trị bệnh ho, lao phổi, giải độc rắn hoặc côn trùng cắn.

Rau tầm bóp

Rau dại này còn có tên gọi khác là (Lồng đèn, Thù lù cạnh, Lu lu cái). Rau dại này thường dùng trị cảm sốt, yết hầu sưng đau, ho nhiều đờm, phiền nhiệt nôn nấc. Tầm bóp có thể sự dụng như thuốc chữa các bệnh viêm họng, đau yết hầu, bệnh tiểu đường và ung thư (tử cung, họng, phổi, đại tràng).

Mộc Hạ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-rau-dai-chua-nhieu-chung-benh-20759/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY