Dinh dưỡng hôm nay

5 loại rau đỏ mùa hè thích hợp nhất để bổ sung vitamin an toàn cho sức khỏe

Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều rau sẽ tốt cho sức khỏe, và hầu hết các loại rau đều là rau lá xanh. Tuy nhiên, có nhiều loại rau màu đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng, rất có lợi cho sức khỏe.

Mùa hè đến rồi, hãy cùng xem 5 loại rau đỏ theo mùa thích hợp nhất để bổ sung vitamin và an toàn cho sức khỏe.

1. Bí đỏxml:namespace prefix="o" />

Bí đỏ là một loại cây thuộc họ bầu bí, một loại rau phù hợp với mọi lứa tuổi và là một vị thuốc Đông y. Bí đỏ có chứa nhiều vitamin và pectin, vị hơi ngọt, tính bình rất nhẹ và có tác dụng bổ dưỡng vùng bị viêm khô màng phổi và đau dây thần kinh liên sườn, có tác dụng chống viêm, giảm đau.

Bí đỏ có màu vàng nhưng phần ruột rất đậm và đỏ, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giải độc, giúp tiêu hóa, loại bỏ các chất gây ung thư rất hiệu quả.

Có nhiều cách chế biến bí đỏ như nấu cháo, hầm, hấp hoặc ăn trực tiếp, có vị ngọt thanh, ăn rất ngon.

2. Cà rốt

Cà rốt cũng là một vị thuốc truyền thống chứa nhiều vitamin A thúc đẩy sự phát triển, ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn, rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Bạn có thể tiêu thụ cà rố theo nhiều cách. Trong đó nước ép cà rốt rất dễ làm, bạn chỉ cần dùng máy ép trái cây là có thể làm được rồi!

3. Cà chua

Cà chua là một loại rau có màu đỏ rất phổ biến, được mệnh danh là rau quả. Cà chua chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát, bồi bổ dạ dày và tiêu hóa thức ăn.

Cà chua cũng chứa nhiều lycopene, không chỉ có vị chua chua ngọt ngọt mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch và mạch máu não, dù ăn sống hay nấu chín đều rất ngon.

4. Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, chứa nhiều loại axit amin và chứa 635 kcal calo trên 500 gam. Loại thực phẩm này rất được những người giảm cân ưa chuộng, protein có trong khoai lang gấp 7 lần so với cơm có tác dụng bồi bổ cơ thể, kéo dài tuổi thọ.

Khoai lang rất ngon để nấu cháo hoặc hấp, và cũng rất ngon khi được chế biến thành các món tráng miệng!

5. Rau dền đỏ

Rau dền là một loại rau rất dân dã, món ăn này có vị ngọt, thơm trong miệng, bùi bùi, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Cần lưu ý, dền đỏ chứa nhiều axit oxalic, ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi, khi ăn cần chần, nấu chín kỹ, không nên ăn sống.

Mặc dù các loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe, nhưng 5 lọai rau củ màu đỏ này cũng là một lựa chọn tốt trong mùa hè này. Hãy cùng nhau ăn nhiều rau củ màu đỏ theo mùa để tăng cường khả năng miễn dịch, tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Nốt ruồi đen mọc ở 4 bộ phận này, cần phải kiểm tra ung thư ngay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-rau-do-mua-he-thich-hop-nhat-de-bo-sung-vitamin-an-toan-cho-suc-khoe-34693/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY