Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến các bệnh còi xương, nhuyễn xương, suy yếu hệ miễn dịch, giảm mọc tóc hay thậm chí là tăng khả năng ung thư... Tuy nhiên, việc thừa vitamin D sẽ dẫn đến hấp thụ quá nhiều canxi, có thể sẽ gây hại cho tim mạch cũng như gây bệnh sỏi thận.

Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D:

1. Nấm

Nấm là một loại thực phẩm giàu vitamin D rất bổ dưỡng và thơm ngon. Theo nghiên cứu, nếu các loại nấm được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi đang phát triển hoặc được phơi nắng trước khi ăn sẽ có hàm lượng vitamin D cao hơn.

Lượng vitamin D có trong 100g nấm Portabello: 1136IU (189% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi cup nấm Portabello đã thái nhỏ (86g):977IU (163% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi cây nấm (84g): 954IU (159% DV)

Ảnh minh họa

2. Trứng cá muối

Trứng cá muối là trứng cá của nhiều loại cá khác nhau được chế biến bằng cách ướp muối, mà nổi tiếng nhất là từ trứng cá tầm. Trứng cá muối là một loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng giá lại khá cao.

Lượng vitamin D có trong 100g trứng cá muối: 484IU (81% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi ounce trứng cá muối (28g) : 136IU (23% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi thìa canh trứng cá muối (14g) : 68IU (11% DV)

3. Cá béo

Lượng vitamin D có trong 100g cá hồi chấm : 760IU (127% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi miếng cá hồi chấm phi lê (71g): 540IU (90% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi 3oz cá hồi chấm (85g): 646IU (108% DV

4. Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết (Cod Liver Oil) được làm từ gan cá tuyết (hay cá cod), một loài cá sống ở Bắc Âu. Không chỉ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D nhất, dầu gan cá tuyết còn chứa những chất dinh dưỡng khác như omega-3, vitamin A... Cụ thể, trong mỗi một thìa canh dầu gan cá tuyết có chứa 280% DV vitamin A và 2894mg Omega-3.

5. Ngủ cốc ăn sáng

Thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc dinh dưỡng sẽ tùy thuộc vào các nhãn hiệu khác nhau. Ngũ cốc dinh dưỡng không chỉ giàu vitamin D mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Chúng ta có thể cho trẻ ăn nhẹ bằng ngũ cốc với sữa để bổ sung vitamin D, cũng có thể ăn kèm với trái cây như chuối, dâu tây...

Ảnh minh họa

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-chua-nhieu-vitamin-d-23218/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY