Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm giải nhiệt rẻ bèo nên ăn để đánh bại cái nóng mùa hè

Sữa chua, dưa hấu, dưa chuột... là những món chúng ta nên ăn vào những ngày hè nóng bức, để giúp đánh bại cái nóng hiệu quả.

Trong những ngày này, không khí trở nên nóng và ẩm ướt. Mọi người đang phải tìm mọi cách để đánh bại cái nóng bức khó chịu từ bên ngoài, từ uống nhiều nước đến ăn đồ nguội. Tuy nhiên, mùa hè cũng là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không gian ngoài trời dưới ánh nắng đẹp.

Mặc dù vậy, đối với nhiều người, mùa hè cũng là lúc cảm giác nóng nực, khó chịu do nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Nhưng mùa hè cũng là lúc chúng ta có thể thưởng thức sự phong phú của các loại trái cây và rau quả theo mùa giúp làm mát cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm giải nhiệt rẻ tiền bạn nên ăn trong mùa hè này.

1. Dưa hấuxml:namespace prefix="o" />

Dưa hấu là một loại trái cây thơm ngon và là thực phẩm giải nhiệt được nhiều người ưa thích. Nó là một trong những loại trái cây lành mạnh và rẻ tiền nhất giúp bạn đánh bay cơn nóng. Dưa hấu được tạo thành từ 92% là nước, vì vậy nó là một loại trái cây dưỡng ẩm tuyệt vời.

Dưa hấu là một loại trái cây thơm ngon và là thực phẩm giải nhiệt được nhiều người ưa thích - (Ảnh: Freepik).

Bên cạnh đó, dưa hấu cũng chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa, vitamin A, B6, vita min C, kali và axit amin. Loại trái cây lành mạnh này không chỉ giúp cơ thể giải nhiệt mà còn là một món ăn ít calo tốt cho những người đang cố gắng giảm cân.

2. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè giúp giải độc cơ thể và giữ cho làn da khỏe đẹp. Loại dưa này chưa 95% là nước, có tác dụng siêu dưỡng ẩm. Dưa chuột được coi là thực phẩm giải nhiệt tuyệt vời với chi thấp luôn sẵn có trong mùa hè này.

3. Rau cần tây

Một loại thực phẩm giải nhiệt khác có tỷ lệ nước cao là cần tây bởi chứa đến 95% nước và các chất điện giải. Đều này làm cho cần tây trở thành một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung chất ỏng ngăn ngừa mất nước trong mùa hè. Không chỉ vậy, cần tây cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp thanh lọc làn da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giữ cho vẻ ngoài luôn trẻ trung.

4. Sữa chua

Cho dù bạn thích ngọt hay chua, sữa chua là một oại thực phẩm bổ sung dễ dàng cho chế độ ăn uống mùa hè. Khi bên ngoài trời quá nóng, thêm sữa chua vào bữa ăn hàng ngày là giải pháp tuyệt vời mà bạn cần. Sữa chua có tác dụng giải nhiệt, bổ dưỡng, nhẹ nhàng và là món ăn nhẹ hoàn hảo giúp đánh bay cái nóng.

Sữa chua là một loại thực phẩm bổ sung dễ dàng cho chế độ ăn uống mùa hè - (Ảnh: Freepik).

5. Súp lơ trắng

Là một phần của họ rau họ cải, súp lơ trắng giàu vitamin C cùng một số khoáng chất và vi chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy rằng súp lơ có hàm lượng nước cao nên rất bổ dưỡng và dưỡng ẩm. Đây cũng là một thực phẩm giải nhiệt rất hữu ích trong mùa hè.

Mặc dù có vẻ hấp dẫn khi ăn kem hoặc uống một ly đồ uống lạnh để giải nhiệt, nhưng những điều này lại cực kỳ có hại cho sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống lạnh và kem cản trở cơ chế làm mát của cơ thể và dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Tốt nhất là bạn nên tránh những thứ này cũng các loại thức ăn và đồ uống khác như cà phê, thức ăn chiên rán gây ra hiệu ứng nhiệt cho cơ thể. Thay vào đó, hãy tiêu thụ những thực phẩm giải nhiệt lành mạnh trên đây sẽ giúp bạn có được một cơ thể thoải mái và năng động trong mùa hè.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-giai-nhiet-re-beo-nen-an-de-danh-bai-cai-nong-mua-he-30939/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY