Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm nên ăn ngay bây giờ để lấy lại vóc dáng khi hè đến

Sẵn sàng cho mùa hè có thể cảm thấy giống như một công việc khó khăn và đầy áp lực. Giữa việc đặt một bộ bikini trước khi xuống hồ bơi và tích trữ kem chống nắng, bạn cũng có thể lo lắng về việc hình dáng cơ thể chưa sẵn sàng trên bãi biển.

Tất nhiên, bất kể hình dạng hay kích thước, tất cả cơ thể của chúng ta luôn sẵn sàng cho bất kỳ hoạt động nào. Nhưng việc bạn muốn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tươi sáng hơn và khỏe mạnh hơn trong những tháng mùa hè là một kế hoạch không tồi.

Mặc dù không có cách nào khắc phục nhanh chóng, nhưng một số mẹo đơn giản liên quan đến chế độ ăn uống sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng và vẻ ngoài cho mùa hè.

1. Bảo vệ làn da bằng cà rốtxml:namespace prefix="o" />

Màu sắc phong phú của cà rốt và các loại trái cây hoặc rau quả màu vàng/cam khác đến từ các hợp chất hoạt tính sinh học thực vật, được gọi là carotenoid.

Các nghiên cứu cho thấy, có những thực phẩm này trong chế độ ăn uống sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại cháy nắng và các tổn thương khác do tia cực tím UVB gây ra.

Tăng lượng carotenoid bằng cách nhắm vào 5 khẩu phần trái cây và rau hàng ngày và đảm bảo bạn bao gồm cà rốt, ớt, dưa đỏ và xoài.

Carotenoids được cho là có tác dụng hấp thụ một số loại tia UV, trực tiếp che chắn các tế bào da và quét sạch các gốc tự do - các dạng oxy gây tổn hại đến các tế bào xung quanh cơ thể. Tăng lượng carotenoid bằng cách nhắm vào 5 khẩu phần trái cây và rau hàng ngày và đảm bảo bạn bao gồm cà rốt, ớt, dưa đỏ và xoài.

2. Tăng cường tóc với biotin và kẽm

Vào mùa hè, tóc thường trở nên khô xơ và không thể kiểm soát được do tác động của ánh nắng mặt trời và thường xuyên ngâm mình trong bể bơi, nước biển.

Ăn uống đúng chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng nang tóc, ngăn ngừa gãy rụng và cung cấp lượng dầu tự nhiên giúp tóc bóng mượt. Các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc là biotin và vitamin B5, cũng như kẽm.

Các nguồn tốt trong số này là cá, trứng, hạt, quả hạch, khoai lang, đậu và các loại thịt nội tạng, chẳng hạn như gan và thận. Để tóc khô tự nhiên và hạn chế sử dụng máy ép tóc cũng sẽ hữu ích.

3. Ăn cá hồi để tăng cường miễn dịch trong mùa hè

Không có gì làm hỏng mùa hè như sổ mũi hoặc cảm cúm, và không ai muốn bị COVID-19 ngay trước khi bước lên máy bay. Mặc dù chế độ ăn uống không thể ngăn bạn nhiễm virus, nhưng có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Không chỉ vitamin D, Vitamin C và omega-3 là những chất dinh dưỡng quan trọng khác cho khả năng miễn dịch, vì vậy hãy cố gắng ăn cá hồi mỗi tuần một lần và uống một ly nước cam hàng ngày.

4. Sử dụng cam quýt để cải thiện thói quen chăm sóc da

Dưỡng ẩm đến từ bên trong cũng giống như loại kem đắt tiền mà bạn thoa lên mặt, chân và tay vào mùa hè. Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng hàng rào bảo vệ da và giúp giảm mất nước.

Quả mọng và trái cây họ cam quýt là những lựa chọn tuyệt vời để cung cấp vitamin C.

Vitamin C là thành phần quan trọng trong việc tạo ra collagen, giúp làn da trở nên căng mọng một cách tự nhiên từ bên trong. Quả mọng và trái cây họ cam quýt là những lựa chọn tuyệt vời để cung cấp vitamin C. Đây là lý do tại sao bạn nên uống một ly sinh tố buổi sáng hay thêm một ít quả mọng vào bữa sáng.

5. Bảo vệ mắt bằng lòng đỏ trứng

Lutein là một hoạt chất sinh học thực vật được tìm thấy trong các bộ phận của mắt người, đặc biệt là điểm vàng và võng mạc. Nó được cho là hoạt động như một bộ lọc ánh sáng, bảo vệ các mô mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

Lutein thường được dùng bằng đường uống để ngăn ngừa các bệnh về mắt, bao gồm cả bệnh đục thủy tinh thể và bệnh dẫn đến mất thị lực ở người lớn tuổi (thoái hóa điểm vàng do tuổi tác). Một số nghiên cứu đã báo cáo tác dụng có lợi của lutein trong việc bảo vệ chống lại các bệnh về mắt này.

Thực phẩm giàu lutein bao gồm lòng đỏ trứng, rau bina, cải xoăn, ngô, trái kiwi, nho, bí xanh và mùi tây. Để có bữa trưa nhanh có lợi cho mắt, hãy làm món trứng tráng với vài quả trứng và một nắm rau bina.

Mùa hè là thời gian dành cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển hay bơi lội. Nếu bạn muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn hảo, bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào thói quen ăn uống hàng ngày ngay từ bây giờ.

Xem thêm:

Tỷ lệ mắc bệnh giang mai ở trẻ sơ sinh tăng 235% chỉ trong 4 năm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-nen-an-ngay-bay-gio-de-lay-lai-voc-dang-khi-he-den-34246/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY