Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm nuôi dưỡng mụn trứng cá, chị em chớ dại động vào

Chế độ ăn uống thiếu khoa học chính là nguyên nhân khiến những nốt mụn trứng cá thường xuyên ghé thăm bạn.

Đồ cay

Các món cay thường kích thích vị giác nhưng nếu lạm dụng sẽ gây hại cho sức khỏe.Những loại thực phẩm chứa gia vị cay cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá. Bởi lẽ, các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu... sẽ làm quá trình thải độc của cơ thể hoạt động kém đi, gây ảnh hưởng đến làn da, từ đó kích thích mụn trứng cá nổi lên.

Bên cạnh đó, đồ ăn cay có thể kích thích niêm mạc dạ dày, tăng tiết axit dạ dày và gia tăng áp lực làm việc của gan. đặc biệt, với những người bị viêm gan, ăn đồ cay nóng thậm chí có thể gây chảy máu đường tiêu hóa.

Đồ chiên

Theo các chuyên gia, thực phẩm chiên cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá hàng đầu. Các axit béo trong dầu thực vật hoặc bơ sẽ gây tác động đến sự bài tiết, làm tuyến bã nhờn bị bịt kín và da mặt sẽ xuất hiện mụn trứng cá.

Ảnh minh họa

Đồ ngọt

Lượng đường trong đồ ngọt khi đi vào cơ thể sẽ chuyển biến thành axit, axit này sẽ khiến các tế bào dưới lớp da bị viêm. ngoài ra, đồ ngọt cũng gây những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết tố. nội tiết tố mất cân bằng sẽ gây ra tình trạng nổi mụn.

Ngoài ra, tiêu thụ nhiều đường sẽ làm cho chức năng của gan bị tăng lên, mặt khác sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ insulin của cơ thể, quá trình đốt cháy chất béo sẽ rất khó.

Rượu hoặc đồ uống có gas

Uống quá nhiều rượu sẽ khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm, dẫn tới cơ thể bị tấn công bởi các độc tố bên ngoài, đặc biệt là làn da.

Bên cạnh đó, nước ngọt có gas có chứa hàm lượng aspartame làm tăng khả năng gây ra mụn.

Đồ uống chứa caffeine

Tiêu thụ quá nhiều cafe hay trà xanh sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn trở nên nặng hơn. Bởi lẽ, caffeine sẽ làm lây lan mụn trứng cá sang nhiều vùng trên khuôn mặt và khiến làn da của bạn bị xỉn màu, nhanh lão hóa.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-nuoi-duong-mun-trung-ca-chi-em-cho-dai-dong-vao-search/?id=230120

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-nuoi-duong-mun-trung-ca-chi-em-cho-dai-dong-vao/20230210023616291)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY