Dinh dưỡng hôm nay

5 loại trái cây mùa hè bạn nhất định phải ăn để có làn da mềm mại và tươi sáng

Hầu hết các loại trái cây mùa hè này đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp tăng cường vẻ mịn màng và tươi sáng làn da.

Phải thừa nhận rằng, mùa hè vừa mang đến sự thích thú với nhiều hoạt động và món ăn ngon lành nhưng cũng gây khổ sở vì làn da thường xuyên gặp rắc rối.

Làn da rám nắng, đôi môi khô nẻ và đôi khi nổi mụn khiến chúng ta không bao giờ muốn bước ra nắng nữa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải ra ngoài và tiếp xúc với các chất ô nhiễm độc hại và bụi bẩn.

Mặc dù vậy, mùa hè đến với nhiều loại trái cây thực sự là trợ thủ đắc lực nhất cho làn da để đánh bại cái nóng. Hầu hết các loại trái cây mùa hè này đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp tăng cường vẻ mềm mại, tươi sáng cho làn da.

Dưới đây là một số loại trái cây mùa hè giúp da mềm mại, trẻ trung và tươi sáng mà bạn không nên bỏ qua:

1. Dưa hấuxml:namespace prefix="o" />

Dưa hấu có 95% trọng lượng là nước. Vào mùa hè, điều quan trọng là giữ cho làn da luôn đủ nước để đảm bảo sự mềm mại và độ đàn hồi. Ăn dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp giữ cho làn da đủ nước và tươi tắn. Không chỉ vậy, nhiều người còn dùng dưa hấu để làm mặt nạ dưỡng da.

Dưa hấu nhiều nước, là loại trái cây mùa hè giúp làn da luôn đủ nước - (Ảnh: Food).

2. Dưa lưới

Dưa lưới được coi là thành viên sôi động nhất của họ dưa. Chúng chứa nhiều vitamin C, rất quan trọng để tăng cường sức khỏe làn da. Giống như dưa hấu, dưa lưới cũng có hàm lượng nước cao giúp giữ ẩm và tăng độ đàn hồi và mềm mại cho da.

3. Đu đủ

Loại trái cây có thịt màu hồng cam này có khả năng làm nên điều kỳ diệu cho làn da trong mùa hè. Đu đủ chứa nhiều nước giúp giữ cho làn da mềm mại và giữ ẩm cho làn da trong thời tiết khắc nghiệt.

Đu đủ cũng rất giàu vitamin và các enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp làm đẹp da và sửa chữa các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.

4. Dâu tây

Dâu tây là một món khoái khẩu của mùa hè mà chúng ta không thể bỏ qua trong chế độ ăn chăm sóc da. Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra lão hóa và sạm da. Dâu tây giúp tạo nên hương vị và màu sắc cho rất nhiều món ăn mùa hè ngon lành với ngũ cốc và sữa chua.

Dâu tây là một món khoái khẩu của mùa hè mà chúng ta không thể bỏ qua trong chế độ ăn chăm sóc da - (Ảnh: Freepik).

5. Dứa

Nhiều người nghĩ rằng nó là một loại trái cây khó ăn, nhưng với những lợi ích tuyệt vời của loại trái cây mùa hè này cho làn da, bạn nên bổ sung dứa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Dứa rất giàu vitamin C và B-6, đồng thời cũng là một nguồn cung cấp bromelain dồi dào, giúp tẩy tế bào chết cho da một cách tự nhiên. Bạn có thể ăn sống hoặc xay dứa tươi thành nước ép hoặc sinh tố thơm ngon.

Hãy chuẩn bị tủ lạnh với những loại trái cây ngon lành này trong những ngày nắng nóng sắp tới và xem tác dụng của chúng đối với làn da của bạn. Các loại trái cây mùa hè này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-trai-cay-mua-he-ban-nhat-dinh-phai-an-de-co-lan-da-mem-mai-va-tuoi-sang-30849/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY