Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của bài tập Kegel đối với phụ nữ

Gần đây, bài tập Kegel ngày càng phổ biến ở cả nam và nữ mặc dù ban đầu, bài tập này phổ biến cho các bà mẹ mới sinh con.

Kegel thực sự là một hoạt động nhẹ để thắt chặt các cơ vùng chậu dưới. Do đó, cơ thể và các chi khác trên cơ thể không cần phải cử động. Các cơ vùng chậu dưới nằm ở vùng xương chậu (háng), chính xác là các cơ được sử dụng để kiểm soát tốc độ nước tiểu (nước tiểu). Đây là bài tập được mô tả bởi bác sĩ phụ khoa của Mỹ - Anrnold Kegel Henry vào năm 1948.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của bài tập Kegel cho phụ nữ.

1. Duy trì sức khỏe cơ thể

Bằng cách thực hành bài tập kegel thường xuyên, thể lực của cơ thể sẽ được duy trì vì tập kegel giúp tăng cường cơ vùng chậu. Vì vậy, cơ xương chậu khỏe sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và thân hình luôn cân đối.

Bằng cách thực hành bài tập kegel thường xuyên, thể lực của cơ thể sẽ được duy trì vì tập kegel giúp tăng cường cơ vùng chậu.

2. Se khít vùng kín một cách tự nhiên

Làm thế nào để se khít vùng kín có thể là một trong những điều mẹ cần quan tâm sau khi sinh. Các bà mẹ thường cảm thấy âm đạo của mình không còn se khít và đàn hồi như trước khi sinh con.

Bài tập Kegel là một cách hiệu quả để thu hẹp âm đạo trở lại sau khi sinh con. Nó giúp tăng cường các cơ sàn chậu hỗ trợ tử cung, bàng quang, ruột non và trực tràng (hậu môn). Hơn nữa, bài tập Kegel có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, kể cả tại nhà nên rất phù hợp với mẹ vừa sinh xong.

3. Ngăn ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh do các mạch máu ở vùng hậu môn trực tràng bị giãn ra. Căn bệnh này phát sinh do lượng chất xơ đi vào cơ thể bị thiếu hụt khiến độ đặc của phân trở nên cứng.

Tình trạng này trở nên rất đáng lo ngại khi bạn gặp phải. Vì vậy, với bài tập kegel, nguy cơ mắc bệnh trĩ có thể được giảm bớt vì bài tập này được cho là có tác dụng tăng cường các cơ vùng chậu có liên quan đến trực tràng.

Bài tập Kegel giúp ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

4. Tăng sự hài lòng thân mật

Bài tập Kegel làm tăng sự thỏa mãn trong quá trình giao hợp vì âm đạo bám chặt hơn đối với phụ nữ, và sẽ tăng sức chịu đựng của bộ phận sinh dục cho nam giới.

Những phụ nữ thường xuyên tập kegel, họ sẽ dễ trải nghiệm các kích thích tình dục, trong khi nam giới sẽ đạt được cực khoái do tác động của các cơ vùng chậu mạnh mẽ.

5. Hỗ trợ sinh nở bình thường

Bài tập Kegel tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh nở vì nó có khả năng tăng cường cơ sàn chậu để lưu thông máu quanh vùng âm đạo và trực tràng diễn ra thuận lợi hơn. Với cơ xương chậu khỏe, thời gian rặn đẻ của sản phụ khi sinh sẽ ngắn hơn để hỗ trợ quá trình sinh nở mà không làm rách nhiều đường sinh.

Ai cũng muốn cơ thể mình khỏe mạnh. Có nhiều cách để đạt được điều này, bao gồm cả việc tham gia vào chế độ dinh dưỡng tốt và tập thể dục. Để sửa chữa cơ thể từ bên trong, tiêu thụ các bữa ăn và đồ uống lành mạnh luôn được khuyến khích.

Cùng với đó, để tăng cường sức khỏe của mình nhiều hơn nữa, thói quen tập thể dục là điều mà bất kỳ ai cũng nên tuân theo. Phụ nữ thực hiện bài tập Kegel này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Yếu tố rủi ro khiến bạn 'có khả năng nhiễm Covid-19 cao gấp đôi' sau khi tiêm chủng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-loi-ich-suc-khoe-dang-ngac-nhien-cua-bai-tap-kegel-doi-voi-phu-nu-31979/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY