Dinh dưỡng hôm nay

5 lợi ích từ quả lê có thể giúp tăng cường sức khỏe

Lê là sức mạnh dinh dưỡng bạn có thể thưởng thức trong giỏ quà tặng ngày lễ. Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trên Health.com những điều có thể bạn chưa biết về loại trái cây giòn, ngon ngọt này.

Nếu bạn chỉ nghĩ về những quả lê trong những ngày lễ khi chúng được đưa đến hàng loạt trong giỏ quà ngày lễ, thì bạn đã bỏ lỡ nhiều thứ rồi. Lê đã được thưởng thức trong nhiều thế kỷ bởi sự ngon ngon ngọt của chúng. Xem xét rằng hơn 3.000 giống được trồng trên toàn thế giới, có một quả lê cho mỗi khẩu vị từ mềm và ngọt đến giòn và ngon ngọt.

Lê mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Trái cây này cũng cung cấp lợi ích dinh dưỡng, giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, và nhiều hơn nữa.

Lê chứa nhiều chất dinh dưỡng

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của USDA, lê chứa nguồn vitamin C tốt, bên cạnh đó, trái cây này cũng chứa một số kali, vitamin K, đồng, magiê và vitamin B. Lê cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp giữ cho hệ thống GI của bạn thường xuyên.

Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Cả táo và lê đều được cho là đặc biệt hữu ích trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì lượng chất xơ cao, được biết là giúp giảm lượng đường trong máu. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã chứng minh điều này. Theo đó, trong số những người báo cáo ăn nhiều táo và lê nhất so với những người ăn ít, cho thấy giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo nghiên cứu, mối với mỗi quả lê (hoặc táo) bạn tiêu thụ mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đã giảm khoảng 3%.

Lê cung cấp phytonutrients có lợi

Lê, đặc biệt là những quả có vỏ nhiều màu sắc, cung cấp chất phytonutrients, hoặc hóa chất thực vật tự nhiên, như flavonoid. Các hợp chất này được biết là giúp giảm viêm bằng cách trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào, từ đó có thể dẫn đến bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Các gốc tự do cũng liên quan đến lão hóa sớm.

Lê giúp kiểm soát cân nặng

Một quả lê cỡ vừa cung cấp 100 calo. Chất xơ từ lê cũng giúp làm thỏa mãn cơn thèm ăn để bạn cảm thấy no lâu hơn. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, phụ nữ được chia thành ba nhóm, một nhóm thêm ba quả táo vào chế độ ăn hàng ngày, nhóm thứ hai thêm ba quả lê và nhóm thứ ba thêm ba bánh yến mạch ít béo. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn táo hoặc lê đã giảm gần hai pound trong 12 tuần mà không thay đổi chế độ ăn uống khác.

Dễ dàng thêm vào bữa ăn

Lê có thể được thưởng thức theo vô số cách thức từ bữa sáng đến món tráng miệng, khiến cho nó cực kỳ đơn giản để ghi điểm lợi ích dinh dưỡng mà không cần nhiều bước chuẩn bị hoặc thời gian nấu nướng. Hãy thử lê thái lát trong ngũ cốc cho bữa sáng; vào bữa trưa, cắt một miếng thành salad hoặc với một con gà tây hoặc bánh sandwich phô mai.

Đối với bữa tối, bạn có thể thử nướng, rang hoặc thêm lê vào các món xào. Và tất nhiên, lê có thể trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loi-ich-tu-qua-le-co-the-giup-tang-cuong-suc-khoe-28200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY