Dinh dưỡng hôm nay

5 lý do để không phải tạm biệt đồ ngọt

(SKGĐ) Theo Lifehack, mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta tránh xa đồ ngọt càng nhiều càng tốt, nhưng ít ai biết, vẫn có những lý do hợp lý để chúng ta không phải từ bỏ chúng.

Đồ ngọt không phải là thứ luôn luôn gây hại cho sức khỏe.

1. Những loại đồ ngọt chứa chất dinh dưỡng

Những người ăn kiêng thường không biết rằng, tinh bột là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồ ngọt tuy không chứa những loại tinh bột tốt nhất cho cơ thể nhưng vẫn cung cấp chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại đồ ngọt như bánh bí đỏ, sôcôla cũng chứa các vitamin, chất xơ hoặc chất chống ôxy hóa cần thiết cho cơ thể.

2. Đồ ngọt làm bạn cảm thấy hạnh phúc

Theo The nest, những loại đồ ngọt có chứa tinh bột có thể giúp não và cơ thể sản sinh hóa chất có khả năng cải thiện tâm trạng con người.

Ăn những loại đồ ngọt ưa thích là một cách nuông chiều bản thân và cải thiện cảm xúc, tâm trạng... Nhưng nhớ là không để việc này xảy ra quá thường xuyên.

3. Ăn đồ ngọt giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất, nếu bạn để cơ thể rơi vào tình trạng thèm đồ ngọt quá mức, kết quả là sau đó bạn sẽ không thể ăn gì khác và chỉ muốn được ăn đồ ngọt. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người dùng đồ ngọt có khả năng giảm cân thành công hơn. Bởi vì khi đó, cơ thể sẽ phản ứng với một lượng nhỏ đồ ngọt và điều này giúp cho việc thèm đồ ngọt nhanh chấm dứt.

4. Đồ ngọt tạo điều kiện cho bạn ăn trái cây nhiều hơn

Trái cây được biết như một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng bạn không thể ăn quá nhiều các loại trái cây cùng một ngày.

Bằng cách thêm các loại trái cây vào thành phần của đồ ngọt như bánh, sữa chua, sinh tố, sôcôla,… bạn sẽ có nhiều cơ hội ăn trái cây hơn.

5. Đồ ngọt giảm tác dụng tiêu cực của việc ăn kiêng

Việc cắt giảm đột ngột đường và tinh bột khiến cho cơ thể không nạp đủ lượng glucose cần thiết để tạo ra năng lượng. Do đó, ăn kiêng thường gây ra các vấn đề như chóng mặt, căng thẳng và kém tập trung.

Vì vậy, nếu trong quá trình ăn kiêng, chúng ta vẫn có thể dùng đồ ngọt thì đó là cách có lợi để cơ thể có được lượng tinh bột và đường cần thiết. Tuy nhiên, hãy chọn những loại đồ ngọt có lợi như bánh kem làm từ quả anh đào, các loại dâu hoặc đồ ngọt từ ngũ cốc, rau quả.

Bên cạnh việc cải thiện tâm trạng, đồ ngọt còn được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, không việc gì phải từ bỏ các loại đồ ngọt, nhưng cần lưu ý việc ăn chúng một cách điều độ và đúng lúc.

Thanh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-ly-do-de-khong-phai-tam-biet-do-ngot-17553/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY