Dinh dưỡng hôm nay

5 lý do tại sao món hấp lại tốt cho sức khỏe của bạn

Bạn muốn tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm

Nếu bạn luôn hướng tới một chế độ ăn uống lành mạnh, thì chìa khóa để có được những gì tốt nhất mà chúng ta ăn nằm ở phong cách nấu ăn. Hấp thường là một phong cách chế biến thức ăn bị đánh giá thấp và chúng ta không hay thực hiện. Tuy nhiên, lý do đằng sau việc chuyển sang cách nấu ăn này là nó duy trì giá trị dinh dưỡng của thực phẩm được nấu chín. Ngoài ra, nó rất dễ thực hiện.

Hấp giúp duy trì dinh dưỡng và khoáng chất trong thực phẩm.

Hấp là gì?

Đây là một kỹ thuật nấu ăn trong đó hơi nước nóng được sử dụng để truyền nhiệt trực tiếp vào thức ăn. Điều này có nghĩa rằng thực phẩm được nấu chín mà không cần cho trực tiếp vào nước, dầu ăn và chất béo. Vì quá trình này không sử dụng dầu nên nó được coi là một sự thay thế lành mạnh cho cách nấu ăn truyền thống.

Những lý do tại sao thực phẩm hấp là tốt nhất cho sức khỏe

1. Giữ nguyên các vitamin và khoáng chất

Các phương pháp nấu ăn thông thường như chiên hoặc luộc giúp rất ít trong việc duy trì chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Quá trình hấp sẽ giữ lại các vitamin và khoáng chất cần thiết có trong rau củ. Hấp tiếp tục khuếch đại sức mạnh của một số vitamin như Vitamin B, thiamine, niacin và Vitamin C. Ngoài ra, một số khoáng chất như kali, canxi, phốt pho và kẽm vẫn còn nguyên vẹn.

2. Không cần sử dụng dầu

Phương pháp hấp, như tên gọi cho thấy, chỉ sử dụng hơi nước để làm chín thực phẩm mà không cần dầu. Thực phẩm được chế biến bằng cách hấp có hàm lượng chất béo thấp hơn so với thực phẩm nấu bằng dầu, do đó trở thành một lợi ích cho bất kỳ ai muốn giảm cân!

3. Làm cho thức ăn dễ tiêu hóa

Quá trình hấp sẽ làm cho rau và trái cây chín mềm, giúp cơ thể bạn dễ tiêu hóa. Bằng cách này, cơ thể của bạn có thể tận hưởng tất cả các chất dinh dưỡng tốt một cách liền mạch.

Thức ăn hấp rất dễ tiêu.

4. Dễ dàng chế biến, dễ dàng dọn rửa

Ưu điểm chính của quá trình hấp là nhiều loại rau có thể được hấp cùng một lúc mà không làm chuyển mùi vị. Hơn nữa, nồi hấp rất dễ làm sạch vì không còn chất dính mà cần phải cọ rửa.

5. Giúp kiểm soát cholesterol

Hấp thức ăn sẽ giữ cho lượng cholesterol được kiểm soát. Có được lợi ích này bởi vì không sử dụng dầu trong khi nấu ăn. Thức ăn được chế biến hoàn toàn với sự trợ giúp của hơi nước. Vì phương pháp hấp không sử dụng dầu nên chúng ta hạn chế tiêu thụ thêm chất béo hoặc dầu bão hòa dẫn đến cao huyết áp và cholesterol.

Với những lợi ích của phương pháp hấp mang lại, còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu hấp thức ăn của bạn để hấp thụ tốt nhất các loại rau và trái cây của bạn.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của việc ăn rau muống thường xuyên và những ai không nên ăn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-ly-do-tai-sao-mon-hap-lai-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-35822/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY