Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo dân gian siêu tiết kiệm trị dứt điểm viêm âm đạo

Đây là một chứng bệnh thường gặp ở nữ giới khi đã qua tuổi dạy thì. Viêm âm đạo có những dấu hiệu dễ nhận biết và cần được chữa trị kịp thời nếu không muốn tình trạng nặng thêm.

Vậy làm thế nào để chữa trị dứt điểm chứng viêm âm đạo khiến phái nữ mất tư tin trong cuộc sống?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm các bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Tình trạng này thường do vi trùng,vi khuẩn, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Ngoài ra, viêm âm hộ, âm đạo còn do lượng estrogen thấp hoặc do dị ứng hoặc kích ứng với các chất như kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh.

Những biểu hiện thường thấy như là khí hư ra nhiều, đặc, và có mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa rát khó chịu, bị đau khi quan hệ hoặc chảy máu âm hộ.

Những mẹo vặt dân gian dưới đây sẽ giúp bạn chữa viêm âm đạo hiệu quả mà rất tiết kiệm và đặc biệt đảm bảo sự an toàn, lành tính. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. Lá trầu không

Trầu không được biết đến là một thảo dược có khả năng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Được dùng để đun nước rửa những phần da nhạy cảm bị viêm hay đỏ rát, ngứa ngáy.

Cách thực hiện:

- Lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch, giã nát.

- Bọc vào khăn mỏng vắt lấy nước cốt lá trầu không.

- Hòa nước cốt này với nước ấm rửa sạch khu vực âm hộ.

- Thực hiện công thức chữa viêm âm đạo này 3 lần/tuần.

2. Nước muối pha loãng

Muối là một loại nguyên liệu dễ tìm thấy ở hầu hết mọi nhà, có khả năng sát khuẩn cao và ngăn chặn vi khuẩn hoạt động. Bạn có thể tự pha nước muối loãng hoặc mua nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc.

Cách thực hiện:

- Một thìa nhỏ muối biển với nước sạch

- Dùng nước muối pha loãng rửa sạch khu vực âm đạo.

- Thực hiện phương pháp này hàng ngày, khoảng 2 lần/ngày

3. Lá trà xanh

Trà xanh có tính trị viêm, sát khuẩn bởi vậy dùng nước trà xanh rửa âm đạo hàng ngày sẽ giúp cho vùng kín luôn sạch sẽ và hết viêm nhiễm. Cách thực hiện giống với lá trầu không và sử dụng hàng ngày khoảng 3 lần/tuần.

4. Lá ổi

Lá ổi là một loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi trong lá ổi non hay những ngọn búp non của lá ổi có chứa khoảng 3% nhựa và 7-10% là tanin - một chất chống ôxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Sử dụng lá ổi rửa sạch cho vào nồi đun với nước khoảng 30 phút.

- Lọc và dùng nước này để vệ sinh âm đạo cho đến khi những triệu chứng của bệnh hoàn toàn biến mất.

5. Lá ngải cứu

Ngải cứu được biết đến như một loại ‘thần dược’ đầy công năng trong số những ‘thần dược’ có thể tìm thấy trong nhà bếp. Ngoài công năng làm đẹp, ngải cứu còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay các vết thương.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước, để lửa nhỏ đến khi sôi. Dùng nồi nước này xông hơi ở vùng nhiễm ngứa. Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa, ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-meo-dan-gian-sieu-tiet-kiem-tri-dut-diem-viem-am-dao-24649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY