Dinh dưỡng hôm nay

5 nguyên tắc không cần áp dụng khi ăn gừng

Khi ăn gừng không nên gọt vỏ, cũng không nên ăn gừng quá nhiều dù gừng là loại gia vị rất tốt cho sức khỏe... là những lưu ý cần phải biết khi ăn gừng.

Dưới đây là 5 "không" cần phải nhớ khi sử dụng gừng:

1. Không nên gọt vỏ gừng

Nhiều người có thói quen gọt vỏ gừng trước khi chế biến mà không biết rằng như thế vô tình đã làm giảm bớt chức năng của củ gừng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi dùng gừng làm gia vị hoặc các bài thuốc, chỉ cần rửa sạch củ gừng, không cần phải gọt vỏ.

2. Không nên ăn gừng trong thời gian dài

Mặc dù gừng là một loại gia vị rất tốt được sử dụng trong nấu ăn cũng như là một vị thuốc trong Đông y nhưng cũng như các loại gia vị và thực phẩm khác, không nên ăn gừng trong một thời gian dài.

Nhất là với một số bệnh như viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường…ăn gừng nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.

3. Không được dùng gừng cho những người bị trúng nắng

Nước gừng tươi đường đỏ chỉ thích hợp với những người phong hàn cảm mạo, hoặc vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa, không được dùng cho những người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt, càng không được dùng cho những người bị trúng nắng. Uống nước ép gừng tươi có thể trị buồn nôn do bị lạnh gây ra, còn buồn nôn do những nguyên nhân khác không nên sử dụng.

4. Không nên ăn gừng tươi đã bị dập

Gừng tươi đã bị dập dễ sinh ra một loại chất độc cực mạnh, nó có thể làm biến tính, hoại tử tế bào gan, từ đó dẫn đến bệnh ung thư gan, ung thư thực quản.

5. Không nên ăn nhiều gừng

Theo thông tin trên giadinhonline cho hay, gừng có tính nóng. Nếu ăn nhiều quá cơ thể sẽ bị nhiệt. Do đó, không nên ăn quá nhiều gừng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-nguyen-tac-khong-can-ap-dung-khi-an-gung-15346/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY