Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ, kiểm soát calo khiến bạn no lâu hơn, đừng bỏ qua khi giảm cân

Tất cả những người giảm cân đều biết rằng chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng nhất để giảm cân.

Làm thế nào để chọn đúng thành phần trong quá trình giảm cân? Một hỗn hợp dinh dưỡng cân bằng không chỉ làm tăng cảm giác no của chế độ ăn uống mà còn đẩy nhanh quá trình đốt cháy và chuyển hóa chất béo đồng thời chống lại cơn đói.

Điều quan trọng nữa là lựa chọn được thực phẩm có thể thúc đẩy cơ bắp phát triển, không chỉ giúp tăng hàm lượng cơ bắp, cải thiện sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể mà còn giúp bạn phát triển một vóc dáng săn chắc.

Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ, kiểm soát calo khiến bạn no lâu hơn.

1. Ức gà giàu proteinxml:namespace prefix="o" />

100 gam ức gà chỉ có 118 calo, nhưng chứa 19,3 gam protein chất lượng cao. Thịt lườn gà đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong thực phẩm giàu protein của nhiều người tập thể hình, giảm béo. Chúng có giá cả phải chăng, dễ chế biến, có thể hấp, chiên, hầm, kho...

Thịt lườn gà đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong thực phẩm giàu protein của nhiều người tập thể hình, giảm béo.

2. Trứng giàu protein chất lượng cao

100 gam trứng có 138 calo. Một quả trứng chứa khoảng 6 gam protein và chứa hơn chục loại axit amin, canxi và các chất dinh dưỡng khác mang đến cho bạn cảm giác no đặc biệt mạnh mẽ, đồng thời giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể sau khi ăn.

Ăn một quả trứng luộc với một đĩa rau vào mỗi buổi sáng, cộng với một bát ngũ cốc nguyên hạt là một bữa ăn giảm béo và dinh dưỡng rất tốt.

3. Sữa chua tăng cường đường ruột

100 ml sữa chua có 70 calo và chứa 3,2 gam protein, trong khi 100 gam sữa nguyên chất có 66 calo và chứa 3 gam protein.

Sữa nguyên chất và sữa chua cũng rất giàu protein, đối với người giảm cân, sữa chua nguyên chất càng thuận lợi cho đường ruột hấp thu, thích hợp với người không dung nạp được đường lactose.

Các hướng dẫn về chế độ ăn uống cũng đề xuất rằng tiêu thụ 300 gram sản phẩm từ sữa hàng ngày là tốt cho sức khỏe.

4. Đậu hũ đạm thực vật

100 gam đậu phụ có 84 calo và 6,6 gam protein. 100 gam sữa đậu nành có 31 calo và 3 gam protein, tương đương với sữa.

Vì vậy trong quá trình giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đề nghị mọi người nên ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành.

100 gam đậu phụ có 84 calo và 6,6 gam protein. 100 gam sữa đậu nành có 31 calo và 3 gam protein, tương đương với sữa.

Ngoài protein, các sản phẩm từ đậu nành cũng rất giàu isoflavone đậu nành, có thể giúp quá trình dị hóa chất béo, và đậu phụ sẽ tạo ra một chất có tính axit sau khi đông đặc giúp phá hủy và phân hủy các phân tử chất béo, nâng cao hiệu quả giảm cân.

5. Các loại hạt chứa axit béo không bão hòa

Mặc dù các loại hạt có hàm lượng calo tương đối cao, nhưng chúng cũng rất giàu protein thực vật chất lượng cao, cũng như chất béo chất lượng cao và axit béo không bão hòa. Những thành phần này giúp phân hủy chất béo xấu trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Các loại hạt có cảm giác no đặc biệt mạnh, nên ăn một ít trước bữa ăn, hoặc làm bữa sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, lượng tiêu thụ hàng ngày không quá 30 gam. Các loại hạt phù hợp để giảm cân như hạt điều, hạt bí ngô, hạnh nhân,…

Năm loại thực phẩm này thực sự là những siêu thực phẩm giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và tạo cơ bắp, rất phù hợp để giữ gìn vóc dáng.

Xem thêm: 4 tình trạng sức khỏe có liên quan đến việc bạn không giặt ga trải giường thường xuyên

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-kiem-soat-calo-khien-ban-no-lau-hon-dung-bo-qua-khi-giam-can-36638/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY