Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩn nên tránh ăn khi thời tiết lạnh

Những thực phẩm dưới đây thường có tính hàn, ăn vào sẽ lạnh bụng và giảm sức đề kháng của cơ thể... Vì vậy, những ngày lạnh bạn và gia đình nên tránh xa những thực phẩm này.

1. Ốc, sò, nghêu

Ốc, sò, nghêu có tính hàn vì vậy khi sử dụng những loại thực phẩm này trong mùa lạnh có thể bị đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, hoặc nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt là chế biến ốc không kỹ khiến ốc còn sống hoặc chỉ chín tái, nhất là đối với các món hấp, xào… Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi trong ốc có chứa rất nhiều các vi sinh vật và ký sinh trùng gây hại như giun, sán, thậm chí là đỉa nhỏ…

Ốc, sò, nghêu có tính hàn vì vậy khi sử dụng những loại thực phẩm này trong mùa lạnh có thể bị đau bụng.

2. Lươn, thủy sản

Nên hạn chế những thực phẩm có tính hàn như lươn, thủy sản (tôm, cua…). Nếu ăn nhiều có thể bị tiêu chảy.

3. Dưa chuột

Dưa chuột có tính hàn. Vì vậy, nếu bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào, nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn bởi chính “công dụng” làm mát của dưa chuột có thể khiến các biểu hiện bệnh trên thêm trầm trọng.

4. Rau sống

Trong các loại rau sống như xà lách, rau mùi… có tính hàn, ăn vào làm nhiệt độ cơ thể giảm đi, không có khả năng chống chọi với giá rét. Hơn nữa, đây là các loại rau tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh đường ruột nhất.

5. Đồ trong tủ lạnh lấy ra ăn luôn

Trong mùa lạnh, mọi người cần ăn thức ăn nóng, tuyệt đối không ăn thức ăn lấy trong tủ lạnh ra. Đồ lấy từ tủ lạnh ra ăn luôn, không hâm nóng dễ bị đau bụng, tiêu chảy…

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-phan-nen-tranh-an-khi-thoi-tiet-lanh-24379/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY