Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 triệu chứng bất thường của viêm khớp dạng thấp không bao giờ nên bỏ qua

Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh tự miễn dịch, có khả năng trở thành kẻ giết người thầm lặng nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm khớp dạng thấp, còn được gọi là RA, là một bệnh khớp đặc trưng bởi tình trạng viêm và đau. Điều khó khăn trong việc giải quyết căn bệnh này là nó không tiến triển giống nhau ở tất cả những người mắc bệnh.

Đối với một số người, viêm khớp dạng thấp dễ dàng kiểm soát được trong khi đối với những người khác, nó càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là 5 triệu chứng bất thường phổ biến liên quan đến viêm khớp dạng thấp mà bạn không nên bỏ qua.

1. Tê tay và đau cổ tay

Đau cổ tay và tê các ngón tay, bàn tay là những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh viêm khớp dạng thấp. Triệu chứng này chủ yếu gặp ở những người làm việc trên hệ thống máy tính, những người thường xuyên di chuyển tay.

Đau cổ tay và tê các ngón tay, bàn tay là những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Cơn đau có thể bùng phát và lan tỏa từ cổ tay đến khuỷu tay nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời.

2. Tức ngực

Đúng vậy, cơn đau ngực không chỉ là triệu chứng của một cơn đau tim hoặc ngừng tim. Đau ngực mãn tính cũng là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Chức năng tim kém cũng có nguy cơ làm phát sinh bệnh viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn bị đau ngực mãn tính lan đến cổ, cánh tay hoặc lưng, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

3. Đau mắt

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng đau mắt là dấu hiệu là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp? Đau mắt hoặc viêm củng mạc là một biến chứng đã biết của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, đây là một triệu chứng không phổ biến và vô cùng bất thường mà người bệnh có thể mắc phải.

4. Khó thở

Không chỉ các bệnh về đường hô hấp mới gây khó thở cho người bệnh. Có nhiều người bị bệnh viêm khớp dạng thấp phát triển các biến chứng phổi, bao gồm cả xơ phổi, có thể làm tổn thương các mô đơn khiến một người khó thở.

Khó thở cũng là một triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.

Cùng với khó thở, bạn cũng đồng thời kiểm tra các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp như: cực kỳ mệt mỏi, sụt cân không rõ nguyên nhân và đau hoặc nhức cơ.

5. Cảm giác ngứa ran ở cánh tay hoặc ngón tay

Viêm khớp dạng thấp tiến triển có thể rất nguy hiểm. Một trong những dấu hiệu chính của tình trạng này là căng ở cột sống và cổ. Tổn thương ở cổ và cột sống có thể dẫn đến bệnh lý tủy cổ, gây áp lực cực lớn lên các dây thần kinh.

Trong quá trình này, bệnh nhân có thể cảm thấy hoặc gặp các triệu chứng khác nhau ngoài ngứa ran ở cánh tay. Một số triệu chứng khác liên quan đến tình trạng này là: yếu cánh tay hoặc bàn tay, khó đi lại hoặc duy trì tư thế của cơ thể...

Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh tự miễn dịch và có thể trở thành kẻ giết người thầm lặng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Hãy chú ý đến các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp này để kịp thời chẩn đoán và cso biện pháp điều trị thích hợp.

Xem thêm:

Bệnh viêm khớp gây ra những cơn đau ám ảnh nhưng hàng triệu người phải chấp nhận ‘sống chung với lũ’

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-trieu-chung-bat-thuong-cua-viem-khop-dang-thap-khong-bao-gio-nen-bo-qua-31832/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY