Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 cách loại bỏ cơn đau đầu không cần dùng thuốc

Đau đầu là tình trạng cực kỳ phổ biến và nhiều người gặp phải chúng vào một thời điểm nào đó trong đời. Căng thẳng khó chịu và đau ở bất kỳ vùng nào trên đầu có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, công việc và thậm chí cả đời sống xã hội của bạn. May mắn thay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để giảm cơn đau mà không cần dùng đến thuốc.

1. Thử phương pháp bấm huyệt

Nhiều biểu đồ mô tả các điểm bấm huyệt trên tai của chúng ta giống với tư thế bào thai, và có rất nhiều điểm ấn trên tai tương ứng với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ấn nhẹ vào một điểm nằm ngay sau dái tai có thể làm giảm đau đầu và ấn vào điểm ở chính giữa trên cùng của tai có thể làm giảm căng thẳng thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.

2. Tránh thực phẩm hun khói

Mặc dù thực phẩm hun khói chắc chắn có hương vị thơm ngon, nhưng tốt hơn hết bạn không nên mua thực phẩm hun khói nếu bạn bị đau đầu. Thực phẩm hun khói rất giàu histamine, một chất hóa học được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể nhưng có thể gây đau đầu ở một số người. Loại bỏ thực phẩm giàu histamine khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu thường xuyên.

3. Làm dịu cơn đau bằng phương pháp chườm lạnh

Nếu cơn đau đầu của bạn quá mạnh và bạn khó có thể đứng dậy, thì việc chườm lạnh lên cổ hoặc đầu của bạn có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Vì nó làm co mạch máu và giảm viêm, đặt túi chườm đá hoặc túi gel lạnh lên đầu có thể làm giảm cơn đau nửa đầu.

4. Uống một chút cà phê

Nhiều người yêu thích cà phê biết rằng không gì có thể khiến cơn đau đầu buổi sáng biến mất nhanh hơn một tách cà phê nóng. Ngoài việc thúc đẩy tâm trạng của bạn và giúp bạn có nhiều năng lượng hơn cho ngày mới, nhấm nháp cà phê đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với chứng đau đầu. Chỉ cần nhớ không uống quá nhiều vì việc cai caffein có thể gây ra chứng đau nửa đầu thay vì giúp làm dịu chúng.

5. Chọn bài tập phù hợp

Duy trì hoạt động và tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình, nhưng nếu bạn đã quen với những cơn đau đầu khó chịu, bạn có thể muốn lưu ý đến loại hình tập luyện mình chọn. Một số hoạt động có tác động mạnh, chẳng hạn như nâng tạ nặng, có thể dẫn đến tình trạng được gọi là “đau đầu của người tập tạ”. Ngược lại, các bài tập nhẹ nhàng hơn có thể hữu ích khi đối phó với chứng đau nửa đầu. Ví dụ, yoga có thể giải phóng căng thẳng trong cơ thể của bạn, do đó, làm giảm nguy cơ đau đầu do căng thẳng.

6. Xõa tóc

Mặc dù không có gì có vẻ tiện lợi hơn việc búi tóc lên cao, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn những kiểu tóc buông xõa để tránh những cơn đau đầu khó chịu. Tóc buộc đuôi ngựa chặt có thể gây ra lực ép từ bên ngoài lên đầu, dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Khi bị đau đầu, chúng ta có thể sử dụng 6 cách giảm đau trên đây để giảm bớt cảm giác khó chịu. Nếu nhận thấy cơn đau đầu kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ tư vấn hướng điều trị kịp thời cũng như được hướng dẫn thêm các biện pháp giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-cach-loai-bo-con-dau-dau-khong-can-dung-thuoc-34665/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY