Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 điều giết chết tình yêu, phá hủy mối quan hệ

Căng thẳng và mâu thuẫn trong một mối quan hệ là điều không thể tránh khỏi. Cặp đôi nào cũng sẽ trải qua giai đoạn đầy tranh cãi, bất đồng quan điểm dẫn đến những cảm xúc tiêu cực và mất kiểm soát trong lời nói cũng như hành động.

Đó là những khi anh ấy nói rằng sẽ nhắn tin cho bạn khi về tới nhà sau cuộc đi chơi với bạn bè lúc tối muộn nhưng anh ấy lại không làm. Hay khi người đàn ông thể hiện trước mặt một cô gái khác khiến bạn ghen tị. Hay một trong hai người vô tình quên những ngày kỉ niệm, quên những việc đã hứa là sẽ làm cho đối phương.

Những điều này dần tích tụ, chắc chắn sẽ khiến cả hai luôn căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, vấn đề không phải ở việc chúng ta đang cãi nhau về điều gì, quan trọng là chúng ta đối mặt với vấn đề như thế nào.

Có nhiều người đã chọn những cách sau để trốn tránh do sợ hãi tổn thương mà không biết rằng nó đang từng ngày giết chết tình yêu của bạn:

1. Im lặng

Khi đối phương khiến bạn không hài lòng hay làm điều khiến bạn buồn. Thay vì nói ra với họ, bạn lại chọn cách tự giam mình và im lặng với nỗi buồn.

2. Chiến tranh lạnh

Hơn cả sự im lặng, đó là bạn không cho đối phương cơ hội để nói chuyện, giải thích và dường như biến mất, không liên lạc.

3. Gắn cho họ một cái mác

Thay vì nói rằng hành động của đối phương là không đúng, không nên, việc đó là ích kỉ. Thì bạn lại nói rằng họ là người ích kỉ.

4. Phân biệt rạch ròi trắng đen

Bạn luôn có quan niệm chỉ có đúng hoặc sai, anh ấy sai và bạn đúng, và không có một cơ hội nào để giải thích hay là lắng nghe từ cả hai phía.

5. Tìm bạn bè để xả cơn giận

Thay vì nói chuyện rõ ràng với người kia, bạn lại chọn cách nói hết tất cả với bạn bè rằng người kia đối xử với bạn không tốt hay thậm chí nhạo báng đối phương trước mặt bạn bè để xả cơn giận.

6. Dùng lời lẽ gây tổn thương

Bạn công kích đối phương bằng những lời nói như đâm thẳng vào tim, khiến người kia bị tổn thương thì bạn mới hả giận.

Tuy nhiên, những điều trên đều bắt nguồn từ việc chúng ta luôn cảm tháy sợ hãi, sợ rằng mình không đủ tốt, sợ rằng mình không được yêu thương, sợ bị nói rằng mình đã sai. Nhưng sợ hãi chỉ khiến bạn hành động không kiểm soát và làm tổn hại đến mối quan hệ.

Do vậy, chúng ta cần phải bình tĩnh và đối mặt với những vấn đề, căng thẳng và giải quyết chúng. Thay vì im lặng hãy nói với đối phương rằng bạn đang cảm thấy như thế nào, thay vì mất tăm hãy ở lại và giải quyết cho xong, thay vì gắn mác cho họ hãy nói cho họ biết bạn không thích điều gì họ làm. Đừng quá cứng nhắc rạch ròi giữa trắng và đen trong khi còn rất nhiều những màu sắc trạng thái khác giúp mối quan hệ của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Khi bạn là một người dễ nóng giận và hay mất kiểm soát lời nói, thau vì tìm đến một đám bạn hãy chọn một hoặc hai người bạn có quan điểm sâu sắc cùng bạn nói về vấn đề này để giúp bạn sáng suốt hơn trong cách nghĩ và sau đó quay lại nói chuyện với đối phương.

Đặc biệt, nên hạn chế những lời nói tổn thương để không phải hối hận vào ngày hôm sau. Lời nói có sức mạnh lớn hơn bạn tưởng, nó thậm chí có thể giết chết cả tình yêu mà bạn đã từng cố gắng xây dựng.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-dieu-giet-chet-tinh-yeu-pha-huy-moi-quan-he-25414/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY