Dinh dưỡng hôm nay

6 lợi ích của việc ăn trứng vào bữa sáng

Trong lĩnh vực dinh dưỡng, trứng luôn được coi là thực phẩm dinh dưỡng đầy đủ nhất, một loại siêu thực phẩm. Bên cạnh một lượng nhỏ vitamin C, trứng rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Tạp chí "Men's Health" của Mỹ thậm chí còn gọi trứng là bữa sáng bổ dưỡng nhất thế giới. Nhưng một số người lại nghi ngờ về trứng, lo lắng rằng ăn trứng mỗi ngày sẽ làm tăng lipid máu. Nhưng chúng ta đã biết, ăn trứng vào bữa sáng có rất nhiều lợi ích.

1. Bổ sung protein chất lượng caoxml:namespace prefix="o" />

Protein là cơ sở vật chất của mọi sự sống. So với cháo, bánh mì và các loại thực phẩm khác, thành phần axit amin của protein trong trứng tốt hơn. Đặc biệt thành phần axit amin thiết yếu của trứng về cơ bản tương tự như trong cơ thể người, và giá trị sinh học của nó cũng tốt nhất trong tất cả các loại thực phẩm.

So với cháo, bánh mì và các loại thực phẩm khác, thành phần axit amin của protein trong trứng tốt hơn.

Ngoài ra, khả năng hấp thụ và sử dụng protein trong trứng của cơ thể cũng cao hơn so với cháo, bánh mì và các thực phẩm khác.

2. Tăng cảm giác no

Trứng không chỉ cung cấp đủ protein cho cơ thể mà còn có tác dụng trì hoãn tốc độ làm rỗng dạ dày và kéo dài cảm giác no sau bữa ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sáng với trứng có tác dụng làm tăng cảm giác no của con người. Đồng thời, trứng và chất béo có khả năng no lâu hơn và ổn định hơn.

3. Giúp giảm cân

Ăn trứng vào bữa sáng có tác dụng làm giảm lượng calo vào bữa trưa và cả ngày, đồng thời có vai trò trong việc kiểm soát cân nặng. Nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng giảm được 56% trọng lượng cơ thể và có nhiều năng lượng hơn những người ăn carbohydrate vào bữa sáng.

Ăn trứng vào bữa sáng có tác dụng làm giảm lượng calo vào bữa trưa và cả ngày, đồng thời có vai trò trong việc kiểm soát cân nặng.

4. Cải thiện trí nhớ

Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, sterol, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Choline có nhiều trong lòng đỏ trứng cần thiết cho quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine của não. Đồng thời, nó cũng là một phần quan trọng của màng tế bào và giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

Vì vậy, đối với dân văn phòng và học sinh, sinh viên, những người sử dụng nhiều trí não thì việc ăn một quả trứng vào bữa sáng là vô cùng cần thiết.

5. Cải thiện khả năng tập trung

Trứng rất giàu tyrosine, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tỉnh táo và khiến con người phản ứng nhanh hơn. Vì vậy, đối với những người lái xe, ăn trứng vào bữa sáng sẽ có lợi hơn cho việc lái xe an toàn.

6. Bảo vệ thị lực

Lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa trong lòng đỏ trứng, bảo vệ mắt khỏi tia UV. Chúng cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Ăn trứng vào buổi sáng cũng rất tốt cho những người sử dụng máy tính, những người làm việc quá sức cho mắt trong suốt cả ngày.

Trứng là thực phẩm tuy đơn giản nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao đối với cơ thể của chúng ta. Vì vậy, đừng bỏ lỡ món ăn lành mạnh và bổ dưỡng này vào mỗi bữa sáng của gia đình bạn.

Xem thêm:

Mùa hè nóng bức nhiều người hay bị chảy máu cam, nắm rõ nguyên nhân và cách xử lý để giải quyết kịp thời

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loi-ich-cua-viec-an-trung-vao-bua-sang-34321/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY