Dinh dưỡng hôm nay

6 lợi ích sức khỏe hữu ích của cà rốt cho trẻ mới biết đi

Cà rốt có nhiều lợi ích sức khỏe đối với trẻ mới biết đi. Loại rau màu cam này chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển của chúng. Ngoài công dụng cho sức khỏe, cà rốt còn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn thú vị.

Những lợi ích khác nhau của cà rốt đối với trẻ mới biết đi là nhờ hàm lượng carbohydrate, chất xơ và chứa nhiều nước. Ngoài ra, loại rau này ít chất đạm, chất béo nhưng lại giàu vitamin. Một trong số đó là vitamin A dưới dạng beta caroten.

1. Giúp cải thiện thị lựcxml:namespace prefix="o" />

Không có gì bí mật khi cà rốt rất quan trọng để cải thiện sức khỏe thị lực. Vitamin A và beta-carotene có trong cà rốt là hai nguyên tố quan trọng giúp phát triển thị lực.

Cà rốt giàu vitamin A giúp trẻ cải thiện thị lực – (Ảnh: Freepik).

Đặc biệt là ở trẻ mới biết đi, cà rốt giúp tăng trưởng võng mạc và duy trì võng mạc ở tình trạng tốt nhất.

2. Tăng khả năng miễn dịch

Cà rốt rất quan trọng vì chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ mới biết đi. Loại rau này có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của hệ thống miễn dịch. Bạn có thể hỗ trợ thêm lợi ích này của cà rốt bằng cách sử dụng cùng với sữa chua.

3. Cung cấp các tế bào khỏe mạnh

Những lợi ích khác của cà rốt đối với trẻ mới biết đi có liên quan đến mức độ phát triển của tế bào.

Cà rốt được biết đến với công dụng đảm bảo sự phát triển của tế bào vẫn bình thường và trong tầm kiểm soát. Cơ chế này giúp trẻ tránh được ung thư nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa có trong nó.

4. Tăng cường chức năng gan

Nếu một hóa chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, cơ quan chính sẽ bị ảnh hưởng là gan. Nhưng đừng lo lắng, cà rốt có các thành phần giúp tăng cường chức năng gan.

Cà rốt chứa các đặc tính hỗ trợ các tế bào của cơ thể và giúp bảo vệ gan của trẻ khỏi tác động của những hóa chất độc hại này.

5. Bảo vệ các cơ quan quan trọng

Một đặc tính quan trọng khác của cà rốt là nó trực tiếp cải thiện sức khỏe của tim và thận, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Điều này là bởi cà rốt có chứa flavonoid, một vi chất dinh dưỡng quan trọng.

Cà rốt là nó trực tiếp cải thiện sức khỏe của tim và thận, giúp chúng hoạt động tốt hơn – (Ảnh: Freepik).

6. Làm sáng da

Cà rốt chứa beta carotene, một chất chống oxy hóa được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Hàm lượng này giúp sửa chữa mô da và bảo vệ chống lại bức xạ từ mặt trời chiếu vào cơ thể của trẻ.

Nếu con bạn đang bước vào giai đoạn ăn dặm, đừng quên thêm cà rốt vào danh sách thực phẩm hàng ngày của trẻ. Bổ sung cà rốt cho trẻ mới biết đi có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Để tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, cà rốt có thể được chế biến cùng với các thực phẩm lành mạnh khác như thịt gà, thịt bò, gạo lứt, bông cải xanh, đậu xanh hoặc khoai lang. Bạn cũng đừng quên thêm ít gia vị hoặc rau thơm như tỏi, tiêu, quế để tạo hương vị thơm ngon.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loi-ich-suc-khoe-huu-ich-cua-ca-rot-cho-tre-moi-biet-di-31066/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY