Dinh dưỡng hôm nay

6 lợi ích về sức khỏe có thể diễn ra ngay sau khi bạn cắt giảm đường tinh luyện trong các bữa ăn

Cắt giảm đường tinh luyện trong các bữa ăn không khiến bạn trở thành siêu nhân, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe hơn rất nhiều. Cụ thể, bạn sẽ đón nhận 6 lợi ích sức khỏe tích cực dưới đây.

Cắt giảm đường tinh luyện trong các bữa ăn sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Cắt giảm đường giúp bạn hạn chế được cảm giác thèm ănxml:namespace prefix="o" />

Nghiên cứu được thực hiện bởi bác sĩ Joel Fuhrman (Mỹ) cho thấy, khi sử dụng thức ăn hoặc thức uống quá nhiều đường, hormone kích thích cơn đói sẽ tăng cao, trong khi hormon ức chế cơn đói thì giảm xuống. Điều này khiến chúng ta thèm ăn có xu hướng ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn đói của mình. Từ đó, cân nặng cũng vì thế mà tăng mất kiểm soát. Tuy nhiên, khi cắt giảm đường, cảm giác thèm ăn sẽ dần biến mất.

2. Cải thiện trí nhớ

Nghiên cứu được thực thiện năm 2015 đã chỉ ra rằng, ăn nhiều đường có thể khiến não bị giảm thể tích dẫn đến suy giảm trí nhớ và chậm phản xạ. Thế nhưng, nếu cắt giảm hoặc ngừng ăn đường, tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Tâm trạng vui vẻ hơn

Các nhà khoa học cho biết, khi đi vào cơ thể, đường tinh luyện sẽ hút hết các vitamin B - có nhiệm vụ làm tâm trạng tích cực ra khỏi cơ thể chúng ta. Từ đó khiến lo lắng tăng cao, có thể dẫn rối loạn tâm trạng và thậm chí trầm cảm. Vì vậy, nếu bạn không muốn đối mặt với những cảm xúc tồi tệ thì hãy cắt giảm đường từ hôm nay đi nhé!

4. Da đẹp hơn

Các chuyên gia da liễu cho biết, đường chính là kẻ thù của làn da, vì gây suy giảm các hormone trong đó có hormone tăng trưởng, làm da kém sắc, sần sùi, mỏng và dễ nổi mụn...

Trong trường hợp, bạn ăn quá nhiều đường khiến lượng đường trong máu nhiều hơn lượng đường mà tế bào trong cơ thể xử lý, các phân tử đường thừa ra sẽ kết hợp với các protein, tạo ra các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs). Các AGE này có thể hủy hoại collagen khiến làn da có thể bị chùng nhão, kém săn chắc, lão hoá...

Cắt giảm đường trong các bữa ăn sẽ giúp chị em có làn da mịn màng, chậm lão hóa.

5. Hệ miễn dịch được cải thiện

Khi tiêu thụ đường thường xuyên và có một lượng đường cao trong máu, chúng ta có thể đang vô hiệu hóa khả năng miễn dịch của chính mình. Đường ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu, có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn và vi rút. Cụ thể, nếu uống một lít soda hoặc ăn 100 gram đường đồng nghĩa với việc chúng ta đang làm giảm hoạt động của các tế bào miễn dịch xuống 40%. Từ đó, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ bị vô hiệu hóa trong 4 - 5 giờ.

Cắt giảm đường sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại và nấm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

6. Xương chắc khỏe hơn

Nghiên cứu của tiến sĩ Susan E. Brown (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, đường khiến cơ thể chúng ta khó chuyển hóa vitamin D và lấy đi canxi, magiê và các chất dinh dưỡng khác trong xương, khiến các mô xương trở nên mỏng manh. Từ đó có thể dẫn đến loãng xương. Chính vì thế nếu muốn xương chắc khỏe, bạn nên hạn chế ăn đường.

Mong rằng, qua bài viết trên bạn sẽ nhận thấy được tác hại của việc ăn nhiều đường tinh luyện, và có kế hoạch cắt giảm đường trong các bữa ăn. Từ đó, có thể cải thiện được sức khỏe cho bản thân cũng nhưng các thành viên trong gia đình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loi-ich-ve-suc-khoe-co-the-dien-ra-ngay-sau-khi-ban-cat-giam-duong-tinh-luyen-trong-cac-bua-an-30000/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY