Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 lý do nên dậy sớm mỗi ngày, điều thứ 3 là rất quan trọng cho những người hay ngủ nướng phải suy nghĩ lại

Thức dậy sớm không chỉ dành cho công việc hoặc một sự kiện đặc biệt mà dậy sớm còn mang lại cho bạn một số đặc quyền.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên dậy sớm mỗi ngày.

1. Thêm thời gian cho bản thân

Nếu bạn sống trong một gia đình có cả trẻ nhỏ và người lớn, dậy sớm sẽ mang lại cho bạn một khoảng thời gian rất cần thiết cho chính mình. Thêm thời gian để nhấm nháp ly cà phê một cách chậm rãi trong khi kiểm tra thông tin hoặc đơn giản là tận hưởng sự yên lặng giúp bạn chuẩn bị đối mặt với một ngày bận rộn.

Thức dậy sớm hơn vào buổi sáng cũng giúp bạn có thêm thời gian - (Ảnh: Internet).

Thức dậy sớm hơn vào buổi sáng cũng giúp bạn có thêm thời gian để làm và thưởng thức bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng thay vì uống vội một ly cà phê và ăn bánh mì khi đang di chuyển. Bắt đầu ngày mới với một bữa ăn bổ dưỡng sẽ giúp bạn no lâu hơn, có nhiều năng lượng hơn cho ngày mới.

2. Thêm thời gian để tập thể dục

Nếu việc tập luyện là quan trọng đối với bạn, nhưng bạn thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian, việc dậy sớm là một cách tốt để gia tăng thêm thời lượng cho việc tập luyện.

Tập thể dục ngay buổi sáng sẽ khắc phục được cảm giác mệt mỏi dễ dẫn đến bỏ qua các buổi tập vì công việc hoặc các mối quan hệ xã hội trong ngày hoặc.

Hơn nữa, tập thể dục buổi sáng cũng tạo ra sự gia tăng endorphin giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và lo lắng cũng như tăng mức năng lượng.

3. Ít bị kẹt xe hơn

Dậy và ra khỏi nhà sớm sẽ giúp bạn tránh được lượng xe cộ đông đúc trên đường vào buổi sáng, đây là một điểm cộng khá phổ biến.

Thời gian đi ít hơn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Việc dậy sớm cũng giúp bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc, vì nghiên cứu đã liên kết việc tắc đường với phiền muộn, tức giận và các vấn đề hô hấp.

Dậy và ra khỏi nhà sớm sẽ giúp bạn tránh được lượng xe cộ đông đúc trên đường vào buổi sáng - (Ảnh: Internet).

4. Thêm thời gian để hoàn thành công việc

Bạn đã bao giờ ước mình có nhiều giờ hơn trong ngày để hoàn thành công việc? Điều ước này sẽ thành hiện thực nếu bạn đặt báo thức sớm hơn bình thường một hoặc hai giờ.

Tất nhiên, bạn không cần phải làm việc mọi nơi, mọi lúc. Nhưng nếu bạn cần thêm một chút thời gian, dậy sớm sẽ cho bạn cơ hội không bị phân tâm để lo những việc mà bạn có thể không làm được.

5. Dậy sớm giúp ngủ ngon hơn

Nghiên cứu đã cho thấy rằng những người thức dậy sớm có xu hướng đi ngủ sớm hơn và tận hưởng giấc ngủ dài hơn, chất lượng hơn. Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích như giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng, giảm nguy cơ béo phì và các bệnh mãn tính khác.

Giấc ngủ ngon cũng giúp làn da luôn khỏe mạnh. Trong khi ngủ, các tế bào da tái tạo, đồng thời tăng lưu lượng máu và collagen giúp sửa chữa các tác hại của môi trường và tia UV.

6. Dậy sớm giúp tăng cường sự tập trung

Bộ não không thức dậy hoàn toàn sau khi thức dậy, đó là lý do tại sao chúng ta có xu hướng cảm thấy chệnh choạng và mất phương hướng ngay sau khi thức dậy.

Quán tính của giấc ngủ này là một phần của quá trình thức giấc. Tuy nhiên, nó có thể kéo dài khoảng một giờ hoặc hơn, khiến bạn khó tập trung và hoàn thành công việc hơn nếu bạn thức dậy muộn và ra khỏi nhà quá nhanh.

Thức dậy sớm hơn giúp bộ não có thời gian thức dậy hoàn toàn để tập trung hơn.

Dậy sớm là một thói quen lành mạnh mà bạn nên đưa vào chế độ sinh hoạt bởi nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn mang lại cho bạn cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-ly-do-nen-day-som-moi-ngay-dieu-thu-3-la-rat-quan-trong-cho-nhung-nguoi-hay-ngu-nuong-phai-suy-nghi-lai-31353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY