Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 thứ bạn không nên dùng khi tập thể dục

Những điều đơn sau giản cần tránh khi tập thể dục, nhưng lại rất nhiều người mắc phải. Bạn hãy lưu ý để việc tập luyện của mình đạt kết quả tốt nhất.

Quần áo 100% cotton

Quần áo bằng 100% vải cotton có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời và thoải mái, nhưng vì bông hấp thụ độ ẩm và lâu khô, theo đó bạn phải mặc một bộ quần áo cotton nhớp nháp mồ hôi cực kỳ khó chịu và không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài việc làm bạn khó chịu, chiếc áo ẩm mồ hôi có thể gây ớn lạnh và kích ứng da hoặc gây mụn…

Thay cho quần áo làm từ chất liệu cotton, bạn hãy chọn trang phục tập làm bằng chất liệu tổng hợp, nó sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái và dễ chịu hơn trong khi tập luyện.

Đi giày quá size

Đi giày quá rộng bạn sẽ tự hành hạ đôi chân của mình. Việc chọn một đôi giày thể thao tốt sẽ thúc đẩy liên kết chính xác trong quá trình tập thể dục. Cho dù bạn đang thực hiện một tập hợp các bài tập ngồi xổm hoặc đi xe đạp

Nếu đôi giày của bạn không cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bạn cần, đầu gối của bạn sẽ không thoải mái trên đôi chân của mình, và điều đó sẽ dẫn đến đau đầu gối và đau chân.

Áo ngực không đảm bảo

Một sai lầm phổ biến là nhiều phụ nữ không mặc nịt hoặc mặc áo nịt ngực bình thường khi đang tập luyện. Điều này có thể ảnh hưởng tới hình dáng, vẻ đẹp khuôn ngực của bạn sau một thời gian dài tập luyện.

Một chiếc áo ngực thể thao tốt làm công tác bảo vệ các dây chằng và các mô trong lồng ngực của bạn từ việc tập luyện quá mức hoặc căng thẳng kéo dài, do đó bạn có thể không cần phải lo lắng.

Bạn nên chọn các loại áo ngực nịt ngực chuyên dụng cho dịp tập thể thao. Đây là loại áo có thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có kết cấu đặc biệt hơn áo ngực thông thường. Chúng có dạng ôm sát, phần lưng áo được thiết kế rộng bản để hạn chế tình trạng đau lưng. Phần trước của áo ngực thể thao nâng đỡ bầu ngực chắc chắn nhưng không quá, tránh gây tổn thương ngực và làm ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn rất thích một chiếc áo ngực bạn đã có, hãy chắc chắn bạn sẽ thay thế chúng sau khi dùng từ 6-9 tháng.

Đồ trang sức

Chúng sẽ khiến bạn phân tâm, thậm chí gây khó chịu hoặc bị hư hỏng khi bạn vận động.

Hãy cất chúng trong túi phòng tập thể dục của bạn để tránh cho bạn và trang sức của bạn khỏi những rắc rối.

Quần baggy rộng thùng thình

Quần baggy là loại quần rộng khá thoải mái và thông thoáng. Một số loại quần baggy mỏng còn rất dễ chịu, khiến ta “mặc mà như không mặc”. Vì vậy, nhiều người rất thích mặc loại quần rộng rãi này để tới phòng tập.

Tuy nhiên, quần baggy rất dễ vướng vào các dụng cụ, mắc kẹt khiến bạn gặp phải nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, nhẹ thì rách quần mà nặng thì tai nạn. Trang phục thoải mái không phải lúc nào cũng thích hợp với nơi tập luyện.

Nhìn chung, điều quan trọng nhất khi chọn đồ để đi tập, đó là bạn nên biết tôn trọng những người xung quanh và biết rõ mình đang cần gì. Về cơ bản, đến phòng tập là để tập luyện chứ không phải nhằm gây ấn tượng khi se sua váy áo, làm đỏm, làm điệu.

Những đồ tập đơn giản, cơ bản được các huấn luyện viên khuyên sử dụng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nước hoa, mỹ phẩm

Mùi thơm của nước hoa mạnh hoặc nước hoa được tăng cường khi cơ thể bạn nóng lên và bắt đầu đổ mồ hôi, có thể dẫn đến đau đầu cho bạn hoặc một người nào đó làm việc gần bạn.

Các chuyên gia cũng cảnh báo không nên sử dụng các loại kem dưỡng da có nhiều dầu trước khi tập thể dục bởi chúng làm cho làn da của bạn trơn và khó để giữ một tấm ván hoặc tạ, chưa kể đến các dư lượng khó coi nó có thể để lại trên ghế và tay cầm. Một loại kem dưỡng ẩm dày trên khuôn mặt cũng có thể khiến bạn trông khó coi nếu mồ hôi làm cho nó nhòe đi và rơi mắt.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-thu-ban-khong-nen-dung-khi-tap-the-duc-15613/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY