Dinh dưỡng hôm nay

6 ý tưởng ăn sáng giúp bạn khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ

Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh để có một cuộc sống lâu hơn là điều cần thiết! Vì vậy, hãy bổ sung 6 ý tưởng tăng cường tuổi thọ này cho bữa sáng.

Thế giới có thể đã tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, nhưng kéo theo đó là xuất hiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe! Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng tuổi thọ, trọng tâm hàng đầu của bạn phải là sức khỏe và tinh thần. Nhưng làm thế nào bạn có thể duy trì nó? Từ thời ông cha ta, họ tin vào những điều đơn giản như tiêu thụ trái cây và rau tự trồng trong nhà và ăn ít đồ chế biến hơn. Họ thậm chí không cần phải nỗ lực có ý thức để tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để sống lâu hơn. Đó là một cách sống của họ.

Ăn uống lành mạnh để có một bộ não, xương và tim khỏe mạnh.

Ngày nay, hầu hết chúng ta đều muốn sống lâu hơn nhưng chúng ta không biết bắt đầu như thế nào! Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để trợ giúp và cho bạn biết rằng bạn có thể bắt đầu với bữa sáng. Một bữa sáng lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn!

Tầm quan trọng của bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng ngon là một khởi đầu tuyệt vời cho một ngày mới nhưng một số người không coi bữa sáng là quan trọng. Chuyên gia Deepti Lokeshappa, Bệnh viện Motherhood, Bengaluru, Ấn Độ cho biết: “Một đĩa thức ăn ngon vào buổi sáng sẽ không chỉ giúp bạn no trong nhiều giờ mà còn cung cấp cho bạn đủ chất xơ, protein, chất béo và chất dinh dưỡng. Bạn nên tránh ăn sáng không lành mạnh có nhiều đường, carbs hoặc chất bảo quản ”. Nếu bạn còn bối rối trong việc chọn món ăn buổi sáng phù hợp, thì dưới đây là một số lựa chọn lành mạnh cho bạn.

6 ý tưởng ăn sáng lành mạnh

1. Trứng

Trứng rất ngon, lành tính và dễ nấu. Nhưng hơn thế nữa, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán vì có rất nhiều công thức chế biến trứng. Bạn có thể ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng nếu lười hoặc làm món trứng tráng và ăn kèm với bánh mì nướng.

2. Bột yến mạch

Một lựa chọn ăn sáng cổ điển không bao giờ lỗi thời vì nó dễ làm và tốt cho sức khỏe. Chúng cũng là một nguồn cung cấp sắt, vitamin B, mangan, magiê, kẽm và selen.

3. Salad rau củ

Salad cho bữa sáng đang là xu hướng hiện nay vì nhiều lý do khác nhau. Sự kết hợp của rau xanh và các loại rau khác cung cấp tất cả các vitamin thiết yếu, chất béo lành mạnh và protein và do đó, chúng là nguồn cung cấp chất xơ.

4. Bánh mì nướng nguyên cám

Một lựa chọn tốt cho bữa sáng vì nó chứa nhiều chất xơ và carbs phức hợp, tiêu hóa chậm và không gây tăng đột ngột lượng đường trong máu của bạn. Bạn có thể làm bánh mì sandwich với trái cây hoặc trứng để ngon hơn.

5. Trái cây

Nếu bạn không thích ăn sáng, hãy bắt đầu với trái cây. Có rất nhiều món bạn có thể làm với các loại trái cây mà bạn lựa chọn như salad trái cây hoặc sinh tố. Để có một bữa sáng cân bằng, bạn thậm chí có thể kết hợp nó với các loại thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ khác.

6. Hạt Chia

Đây là công thức phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và dễ làm hơn. Hạt Chia thậm chí còn có lợi hơn nếu bạn ăn chúng với thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi hoặc sữa lắc protein.

Một bữa sáng lành mạnh bổ dưỡng với một ít hạt Chia sẽ tăng cường lượng canxi của bạn.

Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn ăn sáng bằng những thực phẩm nào, thì hãy theo một số gợi ý trên nhé.

Xem thêm: Ăn nhiều vào bữa sáng giúp giảm cảm giác đói nhưng không ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-y-tuong-an-sang-giup-ban-khoe-manh-hon-va-keo-dai-tuoi-tho-36325/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY