Kinh tế xã hội hôm nay

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt

7 cá thể gấu ngựa, trong đó có 1 cá thể lông màu vàng hiếm lạ, bị nuôi nhốt trong 2 trang trại gần 20 năm, vừa được tổ chức Four Paws phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương giải cứu.

Ngày 13/11, tổ chức four paws viet phối hợp với chi cục kiểm lâm tỉnh bình dương đã bàn giao và tiếp nhận 7 cá thể gấu ngựa từ 2 trang trại trên địa bàn tỉnh bình dương.

7 cá thể gấu ngựa (có 1 cá thể có lông màu vàng hiếm lạ) sau khi được giải cứu sức khỏe ổn định, được vận chuyển trên xe tải chuyên dụng với đội ngũ thú y theo dõi, chăm sóc. các cá thể gấu sẽ được đưa về cơ sở bảo tồn gấu ninh bình.

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt - Ảnh 1.

Phá chuồng giải cứu gấu.

Chịu trách nhiệm chính cho đợt cứu hộ lần này là Emily Lloyd (chuyên gia động vật) và Szilvia Kalogeropoul (bác sĩ thú y trưởng của Four Paws Viet) cùng đội ngũ kỹ thuật viên thú y, nhân viên chăm sóc động vật giàu kinh nghiệm.

Đội cứu hộ sử dụng trái cây và mật ong (món ăn ưa thích của gấu) để gọi các cá thể gấu tự bước vào cũi vận chuyển mà không phải gây mê.

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt - Ảnh 2.

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt - Ảnh 3.

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt - Ảnh 4.

Nhân viên tổ chức Four Paws chăm sóc gấu ngựa sau khi được giải cứu.

Đây là lần giải cứu gấu ngựa lớn nhất trong năm của tổ chức này. qua khảo sát cho thấy, hiện còn gần 385 cá thể gấu, chủ yếu là gấu ngựa, đang bị nuôi nhốt tại hơn 120 cơ sở nuôi gấu hộ gia đình trên cả nước.

Theo bác sĩ szilvia, 7 cá thể bị nuôi nhốt lâu ngày thường có nhiều vấn đề về răng miệng, huyết áp và bệnh về gan, mật, thận. các cá thể khi về đến cơ sở bảo tồn gấu ninh bình sẽ được chăm sóc đặc biệt trong khu vực cách ly kiểm dịch trong 3 tuần.

7 cá thể gấu được giải cứu sau gần 20 năm bị nuôi nhốt - Ảnh 5.

Chuẩn bị vận chuyển gấu về Ninh Bình.

Bà ngô thị mai hương, giám đốc tổ chức four paws viet cho biết: "với thế mạnh về năng lực chuyên môn, cơ sở vật chất có sẵn, chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại việt nam".

Theo Dân trí

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/7-ca-the-gau-duoc-giai-cuu-sau-gan-20-nam-bi-nuoi-nhot-20201114102606251.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY