Dinh dưỡng hôm nay

7 cách bổ sung vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà

Dân văn phòng là đối tượng bị thiếu hụt vitamin D cao nhất do ít có cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thiếu hụt vitamin D sẽ khiến bạn đối mặt với các loại bệnh như đau khớp, tim mạch, ung thư, trầm cảm...

Nếu bạn là dân văn phòng thì cần nhanh chóng bổ sung vitamin D theo 9 cách sau:

1. Phơi nắng

Phơi nắng buổi sáng là cách hấp thụ vitamin D vô cùng hiệu quả. Thậm chí chỉ cần bạn phơi nắng khoảng 10-15 phút là có thể xem như đủ vitamin D cho ngày.

Thời gian phơi nắng thường trong khoảng 6-8h nên nếu bạn bận đi làm thì phơi trước 7h là thời điểm lý tưởng nhất.

Ảnh minh họa

Và đặc biệt là bạn không nhất thiết phải nằm phơi nắng như đi tắm biển, mà bạn có thể kết hợp với các việc khác như ngồi ăn sáng ngay chỗ có nắng rọi vào, tập thể dục, đi chợ không mặc áo khoác che nắng...

2. Ăn trứng gà

Nhiều người cho rằng trứng chứa nhiều cholesterol có hại cho cơ thể nhưng thực tế trong chứng có tiền chất của vitamin D, và hàm lượng cholesterol trong trứng ít hơn so với các thực phẩm có chất béo bão hòa.

Những người ăn trứng thường chỉ ăn lòng trắng, bỏ qua lòng đỏ rất sai lầm, bởi vitamin D có chủ yếu ở lòng đỏ của một quả trứng. Mỗi quả trứng cung cấp khoảng 40IU vitamin D.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo người dân nên ăn trứng có chừng mực, do đó, nếu muốn bổ sung vitamin D qua trứng thì mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 1 quả thôi để tốt hơn cho cơ thể bạn nhé.

3. Ăn các loại cá giàu chất béo

Cá giàu chất béo như cá ngừ, cá thu, cá hồi... là một nguồn cung cấp vitamin D vô cùng lý tưởng. Các loại cá đều có thể đáp ứng 1 lượng lớn vitamin D so với nhu cầu mỗi ngày của cơ thể.

Ngoài ra, các loại cá béo này cũng chứa hàm lượng omega 3 rất cao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn.

4. Uống nước cam

Ảnh minh họa

Uống nước cam mỗi ngày cũng là cách tăng cường vitamin D hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên uống lúc bụng đói nhé. Ngoài tác dụng bổ sung vitamin D thì cam còn giúp tăng cường vitamin C nâng cao sức đề kháng cũng như đẹp dáng, đẹp da hơn nữa đấy.

5. Uống sữa đậu nành

Ảnh minh họa

Sữa đậu nành tăng cường cung cấp đến 49IU vitamin D mỗi 100 g, 119 IU mỗi ly. Hàm lượng vitamin D rất khác nhau giữa các sản phẩm, vì vậy hãy kiểm tra thành phần dinh dưỡng trước khi mua. Đặc biệt, sữa đậu nành còn rất có ích đối với vòng 1 của chị em phụ nữ nữa đấy!

6. Bổ sung thêm các loại nấm

Nấm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng tự sản xuất ra vitamin D như cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu như cơ thể chúng ta tạo ra vitamin D3 thì nấm lại tạo vitamin D2.

Do đó, nếu vừa chăm phơi nắng lại vừa thường xuyên bổ sung nấm vào thực đơn sẽ giúp cung cấp các loại vitamin D đa dạng hơn cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

7. Ăn xúc xích, chả lụa, dăm bông

Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng chúng như là một trong những món ăn vặt bổ dưỡng trong giờ làm việc. Xúc xích chứa 62 IU vitamin D trong 100g. Chả lụa có 56 IU tronng 100g, xúc xích heo cung cấp 44 IU mỗi 100g.

Tuy nhiên, các thực phẩm này cũng chứa nhiều cholesterol và natri, vì vậy nên giới hạn với những người có nguy cơ cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-cach-bo-sung-vitamin-d-cho-dan-van-phong-suot-ngay-ngoi-trong-nha-23872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY