Dinh dưỡng hôm nay

7 công dụng cực tốt khi uống trà matcha hàng ngày

Trà matcha đã được người Nhật tin dung trong suốt nhiều thế kỷ. Nó được cho là có tác dụng giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo, bình tĩnh và tĩnh tâm...

Theo Naturalnews, dưới đây là 7 tác dụng đáng ngạc nhiên của trà matcha đang gây sốt ở Việt xml:namespace prefix="st1"/>Nam hiện nay:

Trà matcha có thể phòng chống ung thư

Matcha chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa mà mạnh mẽ nhất là EGCG. EGCG được biết đến với đặc tính chống ung thư tuyệt vời của chúng.

Trà matcha giúp cải thiện hệ thống miễn dịch

Trà matcha có chứa chất chống ôxy hóa và hoạt động như kháng sinh tự nhiên và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, loại trà này rất giàu kali, vitamin A và C, sắt và canxi và tất cả đều giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Trà matcha cung cấp năng lượng

Hãy uống 1 ly trà xanh matcha vào đầu buổi chiều hay bất kỳ lúc nào bạn muốn lấy lại sự tỉnh táo và tập trung. Trà xanh matcha là một thay thế lý tưởng cho cà phê vì nó cung cấp năng lượng mà không gây đau đầu.

Trà matcha giúp giải độc cơ thể

Matcha được trồng trong bóng râm, đó là lý do tại sao nó chứa nhiều chất diệp lục hơn so với các loại trà xanh khác. Chất diệp lục giúp giải độc cho cơ thể, điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh nhưng chất này có khả năng đào thải các độc tố, kim loại nặng, chất độc, chất độc dioxin và chất gây rối hormone.

Trà matcha chống viêm khớp

Chất polyphenols được tìm thấy trong trà matcha có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, có thể làm giảm viêm và bảo vệ sụn.

Trà matcha chưa nhiều chất xơ

Matcha có chứa nguồn chất xơ chất lượng cao, có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol.

Trà matcha giúp giảm cholesterol

Các catechins trong matcha đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cholesterol và LDL huyết thanh.

Vân Anh

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-cong-dung-cuc-tot-khi-uong-tra-matcha-hang-ngay-18622/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY