Dinh dưỡng hôm nay

7 dấu hiệu cảnh báo bạn ăn quá nhiều muối, hãy cắt giảm ngay lượng muối tiêu thụ

Tiêu thụ quá nhiều muối ảnh hưởng ngay lập tức và lâu dài tới sức khỏe của bạn, bởi vậy việc nhận biết những dấu hiệu cơ thể thừa muối là điều rất cần thiết.

Một muỗng cà phê muối chứa khoảng 2.000mg natri và các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tiêu thụ lượng muối ít hơn 2.300mg mỗi ngày.

Hãy giảm ngay lượng muối tiêu thụ, nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây, theo Boldsky:

1. Khát nước quá mức

Ăn nhiều muối làm bạn cảm thấy khát nước thường xuyên vì muối sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong các tế bào. Lượng muối dư thừa trong cơ thể lấy nước ra khỏi các tế bào vào máu. Điều này làm cho não gửi tín hiệu cho cơ thể cần bổ sung nước, đó là lý do bạn cảm thấy vô cung khát nước.

2. Đầy hơi và đau bụng

Muối dư thừa gây tích nước trong cơ thể và làm cho bạn cảm thấy cồng kềnh, khó chịu, không thoải mái. Dịch tích tụ làm tăng khối lượng máu và do đó làm tăng áp lực cho tim. Điều này có thể gây hậu quả tồi tệ cho những người bị huyết áp cao.

3. Chân và tay phù nề

Muối gây tích nước ở tay và bàn chân, khiến chúng bị sưng tấy. Tình trạng này được gọi là phù nề. Điều này rất có hại đối với những người có bệnh thận giai đoạn đầu hoặc huyết áp cao.

4. Thèm ăn thực phẩm mặn

Lượng muối dư thừa trong cơ thể làm tăng cảm giác thèm ăn thực phẩm mặn. Ăn thức ăn và những món đồ ăn nhẹ nhiều muối sẽ làm cho hương vị của các loại thực phẩm khác trở nên nhạt nhẽo. Cảm giác thèm ăn đồ mặn cũng là một dấu hiệu cho thấy có quá nhiều muối trong chế độ ăn uống của bạn.

5. Huyết áp cao

Khi muối gây tích nước trong cơ thể sẽ làm gia tăng khối lượng trong các mạch máu. Điều này làm tăng áp suất của máu, tạo áp lực lớn lên tim, não và thận. Các áp lực này được thêm vào bên trong của động mạch gây tăng huyết áp.

6. Xương yếu và giòn

Lượng muối dư thừa gây mất canxi từ xương qua nước tiểu. Điều này làm cho xương yếu và giòn. Phụ nữ sau mãn kinh, những người đã bị mất canxi từ xương cần phải tránh muối dư thừa trong thức ăn.

7. Sỏi thận

Lượng muối cao làm tăng áp lực lên thận, cũng như tình trạng tích nước làm tăng thể tích máu. Điều này làm cho thận phải làm việc chăm chỉ hơn để loại bỏ nước dư thừa ra ngoài cơ thể. Vì canxi bị mất từ ​​xương và có trong nước tiểu, chúng sẽ được tích lũy trong thận và gây sỏi thận.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-dau-hieu-canh-bao-ban-an-qua-nhieu-muoi-hay-cat-giam-ngay-luong-muoi-tieu-thu-20050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY