Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại thảo mộc giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên

Nếu bị tiểu đường, bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, hãy sử dụng 7 loại thảo mộc này để giảm lượng đường trong máu.

Nếu bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn không thể sử dụng hoặc tạo ra hormone insulin, cần thiết để duy trì lượng đường trong máu ở mức khỏe mạnh. Do đó, để tránh lượng đường trong máu tăng đột ngột, bạn phải tránh những thực phẩm không lành mạnh và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Trên thực tế, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng các loại thảo mộc để giảm lượng đường trong máu.

Dưới đây là cách các loại thảo mộc có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

1. Hương thảo

Loại thảo mộc Ayurvedic này có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường một cách lâu dài.

Hương thảo không chỉ giúp giảm cân mà còn giữ cho lượng đường của bạn ở mức thấp. Trên thực tế, nó cũng giúp kiểm soát cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể.

2. Nhân sâm

Nhân sâm, luôn là một phần không thể thiếu trong y học phương Đông, có đặc tính tăng cường miễn dịch cao và cũng có thể chống lại bệnh tiểu đường. Nó làm giảm tốc độ hấp thụ carbohydrate trong cơ thể. Nhân sâm cũng kích thích việc sản xuất insulin của tuyến tụy. Và insulin tăng lên sẽ giúp lượng đường trong máu đi vào các tế bào của cơ thể để nó có thể được chuyển hóa thành năng lượng.

3. Rau mùi

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thảo mộc này có thể làm giảm mức đường huyết và cải thiện chức năng gan. Lưu ý rằng phải mất một tháng để có được những lợi ích này. Hãy để thêm rau mùi tây vào nước sốt, súp và xà lách.

4. Cây xô thơm

Cây xô thơm giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là khi uống vào lúc đói. Bao gồm cây xô thơm trong chế độ ăn uống giúp tăng tiết insulin và hỗ trợ quản lý bệnh tiểu đường. Trà là một cách tuyệt vời để hấp thụ nó.

5. Nha đam

Sử dụng nha đam để kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, là do cơ thể bị viêm nhiễm. Và lô hội chữa chứng khó tiêu và giảm viêm trong cơ thể.

Bạn có thể uống bổ sung lô hội hoặc nước trái cây được chế biến từ lá của cây này. Điều này có thể giúp những người bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường loại 2 giảm lượng đường trong máu lúc đói và A1C, được gọi là hemoglobin.

6. Gừng

Bệnh tiểu đường đã được điều trị bằng cách sử dụng loại thảo mộc thơm này. Nó cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể và hỗ trợ tăng tiết insulin.

7. Cỏ cà ri

Các vấn đề về da và dạ dày đã được điều trị bằng cách sử dụng hạt cỏ cà ri và thảo mộc. Loại cây này cũng hỗ trợ điều trị các vấn đề về trao đổi chất. Nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và điều trị bệnh tiểu đường.

Mặc dù các loại thảo mộc có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng của bệnh tiểu đường, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng không thể chữa khỏi bệnh chỉ dựa vào thảo mộc. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ để cải thiện lượng đường trong máu của mình.

Xem thêm: Lạc không có tinh bột, sao ăn quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/7-loai-thao-moc-giup-giam-luong-duong-trong-mau-mot-cach-tu-nhien-34930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY