Dinh dưỡng hôm nay

7 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc uống nước ấm vào buổi sáng

Có thể bạn thường uống một tách cà phê, trà hoặc một ly nước mát để đánh thức năng lượng vào mỗi sáng. Tuy nhiên, hãy xem xét lạ thói quen bởi nghiên cứu cho thấy, uống nước ấm khi dạ dày rỗng sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khoẻ.

Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng trong ngành Thực phẩm và Dinh dưỡng, cho biết: "Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng để giúp ích cho việc tiêu hóa và điều tiết chuyển động ruột. Điều này sẽ dẫn đến nhiều lợi ích khác mà bạn không ngờ đến".

Đây là 7 điều có ích xảy ra đối với cơ thể bạn khi bạn bắt đầu uống nước ấm vào buổi sáng:

1. Uống nước ấm giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Không ai muốn nhanh già. Tuy nhiên, sự hiện diện của chất độc trong cơ thể có thể làm cho lão hóa nhanh hơn một thực tế. Khi cơ thể tích tụ chất độc, nó sẽ trở nên dễ bị bệnh và lão hóa. Nước ấm có thể giúp làm sạch cơ thể khỏi độc tố. Hơn nữa, nó có thể giúp sửa chữa tế bào da có thể dẫn đến tăng độ đàn hồi của da.

2. Uống nước ấm giảm cơn đau kì kinh nguyệt

Nước ấm là một liệu pháp tự nhiên để làm giãn cơ bụng và giúp giảm cơn đau kinh nguyệt. Hơn nữa, nước ấm là một liệu pháp hiệu quả cho chứng chuột rút vì nó cải thiện tuần hoàn mao mạch và giúp thư giãn các cơ trong cơ thể.

3. Uống nước ấm giúp giảm cân

Bạn có thể đang cố gắng để giảm cân và đã nghe nói rằng uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể hữu ích. Điều này đúng. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể từ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Sự gia tăng hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng cách uống một ly nướcchanh ấm, bạn sẽ giúp cơ thể phân hủy mô mỡ (hoặc chất béo cơ thể). Mestovas nói với tờ Medical Daily: "Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng, thường là với chanh bởi chanh giàu chất polyphenol, hoặc với trà để giảm hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể ."

4. Uống nước ấm giúp cải thiện tiêu hóa

Một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Ngược lại, uống nước lạnh sau bữa ăn làm “đông” dầu mỡ và chất béo trong thực phẩm bạn vừa ăn. Điều này tạo ra sự tích tụ chất béo và làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn.

5. Uống nước ấm cải thiện tuần hoàn máu

Nước ấm cũng thư giãn, giúp cơ bắp nới lỏng và hỗ trợ lưu thông máu.

6. Uống nước ấm giúp trị chứng táo bón

Nếu bạn bắt đầu buổi sáng bằng cách uống nước ấm, trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì, bạn có thể cải thiện vận động ruột, do đó làm giảm tác dụng táo bón.

7. Uống nước ấm cải thiện giấc ngủ

Khi bạn nhâm nhi 1 ly nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp cơ thể thư giãn và xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon hơn.

Khải Phong (Nguồn Lifehack)

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-loi-ich-dang-ngac-nhien-cua-viec-uong-nuoc-am-vao-buoi-sang-23621/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY