Dinh dưỡng hôm nay

7 lợi ích tuyệt vời của nước mía

(SKGĐ) Còn gì tuyệt với hơn khi mùa hè nóng bức được hít môt hơi dài cốc nước mía lạnh mát thơm ngọt, nó sẽ làm bạn khoan khoái và tỉnh cả người ngay. Bên cạnh đó, nước mía còn có vô số những tác dụng tốt sau đây mà bạn không ngờ tới:

1. Chống mệt mỏi

Lượng đường glucose dồi dào trong nước mía giúp bổ sung nước, cung cấp năng lượng để cơ thể bớt mệt mỏi trước sự tấn công của nắng nóng.

2. Phục hồi nhanh chóng sau sốt

Nước mía được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người đang bị sốt. Nước mía sẽ bù đắp lượng protein đã mất, giúp cơ thể nhanh hồi phục sau cơn sốt.

3. Ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường

Mặc dù có vị ngọt do lượng đường cao, nhưng nước mía chứa lượng đường tự nhiên có chỉ số làm tăng đường huyết thấp. Nhờ đó, góp phần ngăn chặn sự gia tăng quá nhanh của mức glucose trong máu. Tuy nhiên, người bị tiểu đường tuýp 2 chỉ nên uống nước mía ở mức vừa phải, sau khi đã hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị.

4. Ngăn ngừa ung thư

Nước mía là thực phẩm có tính kiềm do chứa hàm lượng các khoáng chất như canxi, magiê, kali, sắt và mangan cao. Những căn bệnh như ung thư không thể phát triển trong môi trường có tính kiềm. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao các kết quả nghiên cứu đều cho thấy thức uống này có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

5. Bảo vệ thận

Nhờ khả năng làm tăng mức protein trong cơ thể, nước mía rất tốt cho thận. Chỉ cần hòa nước mía với nước dừa và một ít nước chanh thì bạn đã có thức uống với công dụng lợi tiểu, làm giảm cảm giác bỏng rát khi đi tiểu. Đây là triệu chứng phổ biến của nhiễm trùng đường niệu, các bệnh lây qua đường tình dục, sỏi thận.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Sự hiện diện của kali trong nước mía giúp hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày và được xem như một loại thuốc chữa trị táo bón hiệu nghiệm.

7. Chống sâu răng

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy nước mía có công dụng phòng chống sâu răng và hạn chế tình trạng hôi miệng do chứa hàm lượng khoáng chất cao.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-mia-8033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY