Dinh dưỡng hôm nay

7 lợi ích tuyệt vời từ nước ép bắp cải

Bắp cải là một loại rau xanh bổ ích với rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin A, B1, B2, B6, và sắt. Bắp cải có thể chế biến theo nhiều cách như: luộc, xào, hấp, hoặc làm salad. Và bắp cải có thể ép lấy nước uống mỗi ngày và mang lại những lợi ích bất ngờ.

Theo trang food.ndtv.com, dưới đây là công dụng tuyệt vời của nước ép bắp cải:

1. Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tiến sĩ Shalini Manglani, một nhà dinh dưỡng dinh dưỡng học cho biết: "Nước ép bắp cải có hàm lượng khoáng chất cao, giúp làm da tươi tắn và mịn màng, kết hợp với vitamin C làm sáng da và tăng cường miễn dịch."

2. Đẩy lùi các vấn đề sức khỏe tim mạch

Nước ép bắp cải với hàm lượng vitamin K và C cao giúp chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân chính gây ra các bệnh như ung thư và các vấn đề về tim mạch. Các vitamin trong bắp cải cũng rất cần thiết để giữ cho nang lông khỏe mạnh, giúp da không bị đổ nhiều dầu và nhờn dính.

3. Thải độc da

Cả hai loại bắp cải xanh và tím đều giàu những khoáng chất làm đẹp, những có khả năng loại bỏ tế bào chết và tái tạo làn da.

Theo bác sĩ Shalini, nước ép cải bắp sẽ giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể, khiến làn da sạm màu trở nên trắng sáng và căng mịn.

4. Nước ép bắp cải giúp giảm cân

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một một kế hoạch giảm cân, hãy thêm ngay nước ép bắp cải vào chế độ ăn uống hàng ngày.Bởi nước ép bắp cải không những giải nhiệt, lại có khả năng giảm cân hiệu quả nếu bạn chăm chỉ uống mỗi ngày.

Nước ép bắp cải sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thải độc trong cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như lượng calo bạn tiêu thụ.

5. Tăng cường miễn dịch

Theo khoa học, uống nước ép bắp cải có thể chống lại các tác nhân gây bệnh nguy hiểm, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

6. Hỗ trợ chức năng gan

Nước ép cải bắp có chứa chất chống oxy hoá 'Indole-3 carbonile' có tác dụng giải độc gan. Gan đóng một vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất - tổng hợp protein, sản xuất hóoc môn.

7. Ngăn ngừa rủi ro ung thư

Sulforaphane là một chất được tìm thấy trong bắp cải, giúp ngăn ngừa các tế bào gây ung thư, và isocyanate giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú, ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Georgetown, một hợp chất được gọi là DIM có nguồn gốc từ cải bắp, cải thảo và bông cải xanh có thể bảo vệ cơ thể chống lại các tác hại của bức xạ trong quá trình điều trị ung thư. DIM đã được nghiên cứu như một chất có khả năng phòng chống ung thư trong nhiều năm, nhưng nghiên cứu này cho thấy DIM cũng có thể hoạt động như một chất bảo vệ bức xạ.

Để nước ép bắp cải dễ uống hơn, hãy cho thêm lá bạc hà và vắt một ít nước chanh. Bảo quản nước ép trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-loi-ich-tuyet-voi-tu-nuoc-ep-bap-cai-25070/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY