Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 tác dụng thần kỳ của quả me đối với sức khoẻ

(SKGĐ) Không chỉ là loại quả chua chua mà chị em phụ nữ thường thích nhâm nhi với chút muối ớt, me còn là một phương thuốc có thể ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như táo bón, nhiễm trùng, ung thư…

Qủa me có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ như giúp sáng mắt, điều hoà cholesterol, làm đẹp da...

1. Điều hoà mức cholesterol trong máu

Trong quả me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin nhóm B có thể làm giảm cholesterol xấu đồng thời tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Vì thế, ăn me rất tốt cho sức khoẻ tim mạch.

2. Trị táo bón

Quả me còn là một loại quả chứa nhiều chất xơ, có tác dụng kích thích nhu động ruột, là thực phẩm nhuận tràng tự nhiên. Bổ sung me vào thực đơn hằng ngày có thể chống táo bón hiệu quả.

3. Giúp sáng mắt

Quả me chứa một lượng vitamin A khá dồi dào, rất cần thiết cho thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc. Me cũng chứa một loại hóa chất đóng vai trò quan trọng như mucin (chất nhầy bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc).

4. Kiểm soát huyết áp

Lượng kali trong quả me cao gấp 2 lần lượng kali trong chuối, do đó, nó có tác dụng kiểm soát huyết áp rất tốt, kiểm soát lượng natri trong cơ thể, tránh làm lượng natri cao làm huyết áp tăng.

5. Chống viêm nhiễm

Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước ép từ quả me có tác dụng như một chất khử trùng giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Đồng thời, loại nước này còn được sử dụng như một loại nước súc miệng giúp ngừa đau rát cuống họng.

6. Ngăn ngừa ung thư

Quả me giàu chất chống ôxy hóa, làm hạn chế sự hình thành các gốc tự do, là nguyên nhân trực tiếp tạo nên các tế bào ung thư trong cơ thể.

7. Đẹp da

Các chất chống ôxy hoá này còn một công dụng khác đó là giảm hình thành nếp nhăn và hắc sắc tố trên da, gây ra bởi các gốc tự do.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/7-tac-dung-than-ky-cua-qua-me-doi-voi-suc-khoe-19859/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY