Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 tác dụng tuyệt vời của nước ép lựu

Nước ép lựu là một trong những loại thức uống nổi tiếng trên toàn thế giới. Các nhà khoa học đã chứng mình rằng việc tiêu thụ nước ép lựu thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Lựu là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu cho rằng lựu có hoạt tính chống oxy hóa cao hơn gấp ba lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép lựu.

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng việc tiêu thụ nước ép lựu thường xuyên rất tốt cho sức khỏe

1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nước ép lựu chứa nhiều polyphenol chính như anthocyanins, axit phenolic và punicalagin có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các polyphenol này có đặc tính kháng thời tiết và có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch như đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

2. Tăng khả năng sinh sản

Theo một nghiên cứu, beta-sitosterol trong hạt lựu có hoạt tính bảo vệ phôi thai. Nó có tác dụng bảo vệ hệ sinh sản chống lại tổn thương oxy hóa gây ra do các loại thuốc hóa trị liệu. Nước ép lựu giúp tăng nồng độ tinh trùng, khả năng di chuyển của chúng và kiểm soát các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Ngoài ra, nước ép lựu cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lựu có một loạt các polyphenol hoạt động như chất chống oxy hóa. Axit ellagic và punicalagin trong loại quả nàycó thể giúp giảm lượng glucose tăng đột biến sau mỗi bữa ăn và do đó, kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Ngoài ra, axit gallic và oleanolic trong nước ép lựu có thể ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tiểu đường như các bệnh tim mạch.

4. Giúp giảm cân

Lượng axit punicic cao trong nước ép lựu có thể giúp giảm cân nhờ tác dụng làm giảm cholesterol. Ngoài ra, lá lựu làm giảm lipid hoặc chất béo trong máu và tổng lượng cholesterol trong huyết thanh của cơ thể. Nhìn chung, nước ép lựu giúp kiểm soát cân nặng ở mức độ tuyệt vời.

5. Có đặc tính chống ung thư

Một nghiên cứu cho thấy quercetin và axit ellagic trong nước ép lựu có đặc tính chống ung thư, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, điển hình là các loại ung thư như ung thư biểu mô tế bào thận, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư biểu mô phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú và thậm chí ngăn ngừa di căn ung thư.

6. Có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Punicalagin và urolithins trong nước ép lựu có thể giúp làm chậm sự tiến triển của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer. Urolithins có thể giúp ngăn ngừa viêm tế bào thần kinh còn punicalagin làm giảm suy giảm trí nhớ do viêm.

7. Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nước ép lựu rất có lợi cho bệnh loãng xương

Loãng xương là một bệnh về xương đặc trưng bởi xương yếu và giòn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nước ép lựu rất có lợi cho bệnh loãng xương. Nó có thể giúp ngăn ngừa sự mất xương và giảm tổn thương xương do các gốc tự do gây ra.

Nước ép lựu chứa rất nhiều lợi ích sức khỏe như thế, vậy sao chúng ta không thưởng thức ngay loại nước uống này ngày và cùng chờ đợi những lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại nào!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-tac-dung-tuyet-voi-cua-nuoc-ep-luu-29956/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY