Dinh dưỡng hôm nay

7 thức uống nhẹ nhàng cho mùa hè giúp đánh bay cái nóng hiệu quả

Sự kết hợp giữa dưa vàng và nước chanh có thể tạo ra một thức uống giàu năng lượng tự nhiên hiệu quả, vì những thành phần này rất giàu chất dinh dưỡng và chất điện giải có thể khôi phục lại năng lượng đã mất cho cơ thể.

Nhiệt độ cao trong những ngày hè nóng bức khiến bạn mệt mỏi. Điều quan trọng là phải giữ nước cho cơ thể, vì bạn có  xu hướng mất nước với tốc độ nhanh hơn do đổ mồ hôi quá nhiều.

Uống nước lọc có thể gây nhàm chán, vì vậy bạn có thể thay thế bằng những thức uống mùa hè lành mạnh và sảng khoái.

1. Nước ép dưa vàng và chanh

Sự kết hợp giữa dưa vàng và nước chanh có thể tạo ra một thức uống giàu năng lượng tự nhiên hiệu quả, vì những thành phần này rất giàu chất dinh dưỡng và chất điện giải có thể khôi phục lại năng lượng đã mất cho cơ thể.

Sự kết hợp giữa dưa vàng và nước chanh có thể tạo ra một thức uống giàu năng lượng tự nhiên hiệu quả.

Dưa vàng rất giàu kali và vitamin, vì vậy nó giúp cung cấp năng lượng tức thời cho các tế bào bằng cách oxy hóa chúng đến mức tối ưu. Nước chanh có chứa vitamin C và folate, cũng có tác dụng cải thiện mức năng lượng của bạn trong nháy mắt.

2. Nước chanh và gừng

Sự kết hợp giữa chanh và gừng cực kỳ có lợi cho sức khỏe tổng thể. Ngoài việc giúp cơ thể giải nhiệt  nhanh chóng do cái nóng mùa hè, nước ép này còn giúp cải thiện sự trao đổi chất, thúc đẩy quá trình phục hồi tập luyện và có lợi cho hệ thống miễn dịch. Nước chanh và gừng cũng là một thức uống giải độc hiệu quả.

Sự kết hợp giữa chanh và gừng cực kỳ có lợi cho sức khỏe tổng thể.

3. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu ngoài lợi ích giải khát còn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết. Uống nước ép dưa hấu vào ngày nắng nóng có thể giúp giảm viêm và điều chỉnh tình trạng mất cân bằng oxi hóa (oxidative stress).

Nước ép dưa hấu ngoài lợi ích giải khát còn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết.

Trong dưa hấu cũng chứa hàm lượng cao vitamin C, một ly nước ép dưa hấu đã giúp cung cấp 21% nhu cầu vitamin C của cơ thể. Ngoài ra, với việc chứa Kali cùng các loại vitamin khác, nước ép dưa hấu sẽ giúp xây dựng và duy trì collagen trong cơ thể, bảo vệ và xây dựng cấu trúc da và tóc khỏe mạnh, đóng góp vào quá trình hydrat hóa tổng thể - một quá trình quan trọng cho việc có làn da và mái tóc khỏe mạnh.

4.  Nước ép dưa chuột

Ngoài việc là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè, nước ép dưa chuột cũng rất giàu Vitamin K. Trong khi nam giới nên uống 3 cốc nước ép dưa chuột mỗi ngày, phụ nữ cũng nên đưa vào thực đơn hàng ngày khoảng 2,5 cốc.

Một cốc nước ép dưa chuột cung cấp lượng dinh dưỡng tương đương với một bát rau củ. Nó cũng giúp chống lại các bệnh khác nhau và làm giảm nguy cơ béo phì.

Ngoài việc là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè, nước ép dưa chuột cũng rất giàu Vitamin K.

5. Nước ép bạc hà

Nước ép bạc hà ngoài việc hạ nhiệt độ cơ thể còn giúp kích thích các enzyme tiêu hóa, từ đó giúp chuyển đổi hàm lượng chất béo thành năng lượng có thể sử dụng. Bạc hà đã được dùng như một trong những chế độ ăn uống truyền thống từ thời xưa.

Nước ép bạc hà ngoài việc hạ nhiệt độ cơ thể còn giúp kích thích các enzyme tiêu hóa.

6. Hỗn hợp nước ép cam và dưa chuột

Hỗn hợp thức uống bao gồm cam và dưa chuột sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng khỏi cái nóng thiêu đốt của mùa hè. Nước có hương vị đặc trưng từ cam và rất giàu vitamin C.

Hỗn hợp thức uống bao gồm cam và dưa chuột sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng khỏi cái nóng thiêu đốt của mùa hè.

Thức uống lành mạnh này có thể giúp bảo vệ bạn khỏi phát ban do tính chất chống oxy hóa. Sự kết hợp của dưa chuột và vài lá bạc hà có thể giúp giảm đầy hơi, tình trạng phổ biến trong mùa hè.

7. Nước ép cam với muối

Nước ép cam rất giàu vitamin C và các chất điện giải có trong nó sẽ giúp bạn không bị kiệt sức và mất nước trong mùa hè. Bằng cách thêm một chút muối vào ly nước cam ép, không chỉ giúp gia tăng hương vị mà còn là một trong những cách tốt nhất để bổ sung lượng muối bị mất khỏi cơ thể do tình trạng đổ mồ hôi.

Nước ép cam rất giàu vitamin C và các chất điện giải có trong nó sẽ giúp bạn không bị kiệt sức và mất nước trong mùa hè.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-thuc-uong-nhe-nhang-cho-mua-he-giup-danh-bay-cai-nong-hieu-qua-29222/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY