Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

8 bước để làn da khoẻ mạnh ở mọi lứa tuổi

Vấn đề về hormone da không chỉ liên quan đến thanh thiếu niên. Tăng nồng độ progesterone và testosterone trước khi kỳ kinh có thể gây ra mụn trứng cá lớn xung quanh miệng, cằm và mũi.

Làn da có thể tiết lộ những câu chuyện về cuộc sống, từ ánh da huyền thoại của thời kỳ mang thai đến các điểm ít chào mừng bề mặt da từ thiệt hại. Nghe rất nhiều về cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng có rất nhiều vấn đề sức khỏe đơn giản thay đổi khác mà có thể giữ bên ngoài trong hình dạng tuyệt vời, thập niên này qua thập niên khác.

Độ tuổi 30 - loại trừ nốt mụn trứng cá

Vấn đề về hormone da không chỉ liên quan đến thanh thiếu niên. Tăng nồng độ progesterone và testosterone trước khi kỳ kinh có thể gây ra mụn trứng cá lớn xung quanh miệng, cằm và mũi. Và tăng nội tiết tố có thể làm trầm trọng thêm bệnh chàm khô, da bị kích thích, thường trên mặt và tay. Để điều trị mụn trứng cá trưởng thành, có xu hướng bùng lên trong những năm 30 và viêm mụn đầu đen và mụn đầu trắng thiếu niên nhiều hơn, thường kê toa benzoyl peroxide và retinol hoặc Retin-A. Làm dịu bệnh chàm bằng cách sử dụng chất tẩy có mùi thơm nhẹ, nếu vấn đề vẫn còn, có thể cần một đơn Thu*c corticosteroid tại chỗ.

Độ tuổi 30 - da bà bầu

Sẵn sàng để bắt đầu một gia đình? Da có thể sáng bóng hơn hơn bao giờ hết trong khi đang mang thai, nhờ estrogen dồi dào. Nhưng nội tiết tố của thai kỳ có thể tạo ra một loạt các vấn đề về da như nám (đốm đổi màu tối trên mặt), mà mờ dần sau khi sinh. Nếu nó gây phiền, bác sĩ có thể kê toa một loại kem với các chất làm mờ dần các điểm đốm. Cũng phổ biến: phát ban ngứa gọi là PUPPP (ngứa sẩn mày đay và phù quink của thai kỳ), trong đó có thể xuất hiện trong ba tháng cuối. Nếu phòng tắm mát và kem dưỡng ẩm không loại được ngứa, có thể cần một loại kem steroid hoặc Thu*c kháng histamin đường uống

Độ tuổi 40 - kiểm tra chính mình

Ở tuổi trung niên, thiệt hại cho làn da thập kỷ trước đó bắt đầu xuất hiện. Điều này có thể bao gồm những dấu hiệu đầu tiên của ung thư da. Các tin tốt: khi bắt đầu, đó là 99 phần trăm thể điều trị được. Vì vậy, hàng tháng tự kiểm tra các nốt ruồi hoặc bất cứ điều gì nghi ngờ. "Ở phía trước của một tấm gương, kiểm tra toàn bộ cơ thể, từ da đầu (sử dụng gương cầm tay) đến lòng bàn chân.

Độ tuổi 40 - chọn các sản phẩm phù hợp

Xem xét một đơn Thu*c cho retinoid như tretinoin để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như không đồng đều da, nếp nhăn và các đốm đồi mồi, các sản phẩm chăm sóc da với thực vật như Feverfew hoặc rễ cam thảo: "có hoạt động chống oxy hóa để chống lại các tia UV gây hại."

Độ tuổi 40 - Xoá bỏ nốt đỏ

Nếu đang gặp khó khăn do bị đỏ, nhện giống như các mạch máu, và những va chạm nhỏ trên khuôn mặt, da có thể chẩn đoán bệnh rosacea, một bệnh da phổ biến thường được kích hoạt bởi ánh nắng mặt trời, stress, rượu, thức ăn cay và thời tiết nóng. Nó có nhiều khả năng phát triển theo độ tuổi.

Độ tuổi 40 - loại bỏ các điểm vấn đề

Không phải là không phổ biến cho phụ nữ tuổi 40 một cái gì đó để phát triển chứng dày sừng tím khô, đỏ, điểm bong tróc, thường là trên trán, má, mũi, Một kết quả của ánh nắng mặt trời, có thể trở thành ung thư nếu không được loại bỏ, nên xem càng sớm càng tốt nếu nghĩ rằng có thể có. Điểm vấn đề khác: chứng dày sừng da tiết bã (mụn cơm, tăng trưởng màu vàng-nâu, thường trên lưng và ngực) và da thẻ (thường trên mí mắt, nách, cổ hoặc háng). Có thể nhìn khó chịu, nhưng chúng lành tính và cũng có thể được loại bỏ bởi bác sĩ.

Độ tuổi 50 trở lên - dập tắt cơn khát

Giảm mức độ estrogen và giảm sản xuất dầu, da có thể mỏng hơn, khô hơn. Tắm quá thường xuyên, với nước quá nóng, hoặc bằng xà phòng mạnh hoặc quá mức, có thể làm cho mọi việc tồi tệ hơn. Thiểu năng tuyến giáp (một tuyến giáp kém), trở nên phổ biến hơn trên 50 tuổi, cũng có thể gây da quá khô, da bị ngứa, nên xem để loại trừ nó nếu có những triệu chứng phổ biến khác như mệt mỏi, trầm cảm, tăng cân không giải thích được hoặc đau cơ.

Tuổi 50 trở lên - chăm sóc chân

Gần một nửa phụ nữ trên 50 có một vài tĩnh mạch hoặc suy tĩnh mạch (các mạch máu mở rộng có thể nhìn thấy trên da), thường là ở chân. Trọng lực, lão hóa, di truyền học và tất cả đều đóng một vai trò, nhưng phụ nữ có rất nhiều nguy cơ cao trên đôi chân của mình. Sửa chữa bao gồm liệu pháp xơ hoá (cố định các tĩnh mạch) và phương pháp điều trị laser. Suy tĩnh mạch hoặc tĩnh mạch mạng nhện rất hiếm khi chỉ ra một vấn đề tuần hoàn, nhưng nếu bị sưng, nóng, đỏ, hoặc viêm, hoặc nếu phát ban hoặc đau phát triển, đi khám bác sĩ để loại trừ một cục máu đông nguy hiểm. Để giúp giữ cho nhện tĩnh mạch và giãn tĩnh mạch, tránh ngồi trên đôi chân vượt qua thời gian dài, tập thể dục thường xuyên và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-8-buoc-de-lan-da-khoe-manh-o-moi-lua-tuoi-49413.html)

Chủ đề liên quan:

làn da khoẻ mạnh

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY