Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 cách trị sâu răng tại nhà hiệu quả

Sâu răng gây đau nhức rất khó chịu, nếu không điều trị kịp thời nó sẽ kéo theo những biến chứng khác. Khi phát hiện dấu hiệu sâu răng, bạn có thể thực hiện những cách điều trị sâu răng tại nhà dưới đây:

1. Chườm đá

Dùng nước đá chườm chỗ đau là cách trị sâu răng hiệu quả và đơn giản nhất. Chỉ cần lấy một túi đá áp vào bên má đau nhức. Đá lạnh sẽ làm tê liệt của các dây thần kinh xung quanh đó, làm dịu cơn đau răng nhanh chóng.

2. Cách trị đau răng bằng chanh tươi

Chanh có chứa rất nhiều axit và vitamin C giúp kháng khuẩn, diệt khuẩn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh bôi lên vùng răng sâu, như vậy các cơn đau răng cũng sẽ giảm bớt vi khuẩn, vi khuẩn cũng được ức chế sự phát triển, làm bạn cảm thấy đỡ đau răng.

Nhưng với cách này bạn chỉ áp dụng 1 hoặc tối đa 2 lần/ngày để không bị ảnh hưởng đến men răng. Axit trong chanh có thể bào mòn men răng của bạn.

Ảnh minh họa

3. Trị sâu răng bằng lá trà xanh

Nước lá trà xanh có tác dụng làm giảm đau cực kì hiệu quả, không chỉ tốt cho nướu mà còn có tác dụng với tình trạng răng sâu.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện bằng cách súc miệng với nước lá trà xanh ngay sau mỗi bữa ăn hằng ngày.

4. Tỏi và gừng tươi

Trong tỏi có chứa allicin có tác dụng xoa dịu cơn đau, trong khi gừng lại có khản ăng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dùng tỏi và gừng đắp lên chỗ sâu sẽ giảm được cơn đau răng ngay tức thì.

5. Sử dụng lá lốt

Đây là một phương thuốc dân gian được áp dụng từ rất lâu. Bạn chỉ cần dùng một ít lá lôt, giã nhỏ với một ít muối, lọc lấy nước. Sau đó, sử dụng bông tăm chấm vòa chỗ bị sâu. Cách này cũng giúp cảm giác sâu răng của bạn trở nên thuyên giảm.

6. Súc miệng bằng nước muối

Nước muối vừa giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vừa giúp giảm được cơn đau nhức nhanh chóng. Thực hiện súc miệng với nước muối sinh lý vài lần trong ngày sẽ làm dịu cơn đau răng và tình trạng viêm nhiễm.

7. Lá trầu không

Lá trầu không có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Bạn chỉ cần dùng từ 3-5 lá trầu không, giã nhỏ và trộn với rượu trắng, gạn lấy phần nước trong ở trên rồi dùng súc miệng sẽ giảm được cơn đau răng rất nhanh.

8. Dầu ô liu và đinh hương

Dầu ô liu là nguyên liệu có rất nhiều công dụng không thể kể hết, còn đinh hương là một nguyên liệu phổ biến được chế biến trong các món ăn của người Ấn Độ, bên cạnh đó thì đinh hương là một các chứa trị đau răng tức thời rất hiệu nghiệm, bởi trong đinh hương có chất gây tê rất mạnh.

Bạn hãy trộn hỗn hợp dầu đinh hương và oliu theo tỷ lệ 2:1 để thoa lên vùng răng bị sâu, viêm. Bạn có thể sử dụng cách này hằng ngày để làm giảm các cơn đau răng đi rất nhiều.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-cach-tri-sau-rang-tai-nha-hieu-qua-23162/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY