Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 điều chị em đừng dại dột nói với chồng

(SKGĐ) Vợ chồng bạn rất dễ cãi nhau vì những điều tưởng “vô thưởng vô phạt” sau, nhưng lại gây mất đoàn và tạo ra những mâu thuẫn vợ chồng.

1. Không nói xấu gia đình chồng với chồng

Thật dại dột khi nói xấu các thành viên trong gia đinh chồng với chính chồng của bạn. Dù gì thì họ cũng là máu mủ ruột già với anh ấy, sinh ra và lớn lên bên cạnh anh ấy bao nhiêu năm trời. Nhiều phụ nữ có xu hướng cằn nhằn về gia đình nhà chồng. Đây là lý do cho cuộc chiến và tranh luận giữa các cặp vợ chồng. Nếu bạn không thích một cái gì đó, hãy nhẹ nhàng góp ý với các thành viên gia đình nhà chồng.

2. Không phàn nàn về những mọn quà chồng tặng

Khi chồng bạn tặng bạn quà, hãy trân trọng nó và đánh giá cao những nỗ lực của anh ấy, ngay cả khi bạn không thích món quà đó. Bạn cũng nên khen sự nỗ lực và lựa chọn của chồng mình. Nếu bạn phàn nàn hay nói điều gì đó tiêu cực, bạn sẽ làm anh ấy thất vọng và cảm thấy bị tổn thương.

3. Không so sánh chồng với người khác

Khi bạn so sánh chồng với một người thứ ba, bạn đang không tôn trọng anh ấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của chồng bạn. Bất cứ khi nào bạn so sánh chồng với người khác hoặc có cảm giác đó, hãy giữ cho riêng mình hoặc giải thích cho chồng hiểu một cách gián tiếp.

4. Không nói câu “lẽ ra tôi không nên cưới anh”

Giống như câu nói phía trên, đây cũng là điều không ông chồng nào muốn nghe. Hãy cố kiểm soát những phát ngôn của mình trong lúc giận dữ vì bạn có thể dễ dàng đánh mất anh ấy chỉ bằng một lời nói.

5. “Em đã bảo rồi mà anh không chịu nghe”

Khi người vợ nói ra câu nói trên, họ không những ám chỉ cái sai của chồng mà còn có hàm ý mình luôn đúng. Câu nói như một lời tâng bốc bản thân của các bà vợ nhưng đồng thời lại khiến các quý ông không cảm thấy vui vẻ chút nào.

6. Không kể cho chồng nghe về chi tiêu quá tay

Chi tiêu quá tay là việc không thể tránh khỏi đối với phụ nữ. Nhưng đừng để để chồng biết được chuyện này. Nếu bạn cần phải cung cấp những con số cho anh ấy biết, hãy nói chung chung chứ đừng nói về con số chính xác.

7. Không nói về người cũ

Hầu hết đàn ông không muốn nghe về người cũ của vợ. Bạn đã có một vài mối quan hệ trước hôn nhân, hãy giữ đó là kỷ niệm đẹp cho riêng mình. Nhưng đừng nói cho anh ấy biết những chi tiết về quá khứ của bạn với người cũ.

8. “Sao anh làm mà không hỏi ý kiến em?”

Một điều cũng khiến người chồng cảm thấy không hài lòng đó là sự nghi ngờ từ phía vợ. Điều họ cần ở bạn là sự tin tưởng và tôn trọng những quan điểm cũng như quyết định họ đưa ra. Do đó, các bà vợ đặc biệt nên tránh những câu nói như trên.

T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-dieu-chi-em-dung-dai-dot-noi-voi-chong-16643/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY