Dinh dưỡng hôm nay

8 loại trái cây siêu bổ dưỡng người THIẾU MÁU nên ăn thường xuyên

Nguyên nhân dẫn đến thiếu máu là do chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và kẽm. Hãy làm bạn với hoa quả, bệnh thiếu máu sẽ không bao giờ là nỗi lo của bạn.

Dưới đây là 8 loại trái cây siêu bổ dưỡng, hỗ trợ điều trị và phòng bệnh thiếu máu:

Lựuxml:namespace prefix="o" />

Nếu bạn chăm chỉ uống nước ép lựu thường xuyên thì sẽ giúp cải thiện lưu thông máu tới tim, loại bỏ những mảng báng tích tụ trong mạch máu, điều chỉnh lượng cholesterol, đặc biệt tốt cho người bệnh động mạch vành. Quả lựu được xem là một trong những loại quả bổ dưỡng nhất, với chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của mạch, kháng khuẩn, tẩy giun tốt rất cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, trẻ nhỏ không nên ăn hạt lựu bởi dễ tắc ruột. Nên ép lấy nước uống mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Chuối

Các tế bào mới trong cơ thể cần được duy trì và xây dựng nhờ vào lượng axit folic. Bác sĩ khuyên rằng, tốt nhất nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày bạn sẽ nhận được cả ngàn lợi ích. Một trong số đó là tốt cho người bệnh thiếu máu.

Chuối chứa axit folic, vitamin C, chất đạm, kali, và nhiều dưỡng chất khác góp phần chống lão hóa da, giúp thành mạch đàn hồi tốt, tránh nguy cơ xuất huyết hay đột quỵ.

Táo

Các nhà khoa học cho biết, táo đỏ đặc biệt tốt cho người thiếu máu. Bởi hàm lượng sắt và vitamin C cao hơn hẳn một số loại quả khác. Một quả táo chứa đồng thời cả chất, vitamin C sẽ hấp thụ sắt vào cơ thể. Chỉ nên nhiều nhất 1 quả mỗi ngày, bởi táo chỉ giúp hỗ trợ điều trị, không phải thuốc điều trị thiếu máu, ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng.

Đào

Quả đào mọng nước chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, chất xơ, sắt và vitmain C,...Ngoài ra, đào có hàm lượng cao beta-caroten - một chất chống ôxy hóa chuyển thành vitamin A, đặc biệt tốt cho mắt và tim. Chất xơ trong quả đào giúp giảm nồng độ cholesterol.

Nếu bạn chưa biết thì 100g đào cao gấp 4-6 lần so với một số loại quả khác, một loại quả tuyệt vời dành cho người bệnh thiếu máu.

Cam và trái cây có múi

Nếu bạn chỉ bổ sung sắt mà quên mất vitamin C thì gần như bằng không. Bởi Vitamin C cực kỳ cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ sắt. Do vậy đừng bỏ qua cam và những loại cây có múi nếu bạn đang bị thiếu máu.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có nhiều chất sắt, protein và vitamin C, có lượng carbohydrate và kali giúp hỗ trợ và phòng bệnh thiếu máu hiệu quả.

Nho

Hàm lượng canxi, phốt pho, sắt, một loạt các vitamin và acid amin trong quả nho

Nho là loại quả có chứa khá nhiều canxi, phốt pho, sắt và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn đang thiếu máu, hãy thêm ngay nho vào thực đơn món tráng miệng hàng ngày.

Bí đỏ

Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ có chứa rất nhiều hàm lượng sắt và kẽm, trong khi kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới hồng cầu, những người thiếu máu thì thường thiếu kẽm, kéo theo hạn chế quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Do đó, nếu bạn đang thiếu máu, da dẻ nhợt nhạt, người yếu, tóc rụng... thì hãy thay đổi thực đơn hàng ngày và thêm ngay bí đỏ để bổ sung kịp thời. Có rất nhiều món ngon từ bí đỏ như: canh xương bí đỏ, bí đỏ xào, cháo bí đỏ, sữa bí đỏ,...

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/8-loai-trai-cay-sieu-bo-duong-nguoi-thieu-mau-nen-an-thuong-xuyen-26833/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY