Dinh dưỡng hôm nay

8 lợi ích sức khỏe của bột cacao khiến những người mê socola thích thú

Bột cacao về cơ bản là socola ở dạng hoàn hảo nhất của nó. Nó được làm bằng cách ép lạnh hạt cacao chưa rang, được cho là giữ nguyên một phần lớn các lợi ích sức khỏe.

Bột cacao là một siêu thực phẩm thực sự, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thực vật đáng kinh ngạc. Chất chống oxy hóa và các hợp chất có nguồn gốc thực vật đáng chú ý có trong ca cao được tìm thấy chỉ trong một số ít các loại thực phẩm khác nhau trên thế giới.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của bột cacao mà những người yêu thích socola nên biết.

1. Cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảmxml:namespace prefix="o" />

Bột cacao là một chất cải thiện khả năng hoạt động của hệ thần kinh đáng kinh ngạc. Nó chứa hợp chất cải thiện tâm trạng PEA, hoặc phenethylamine, kích hoạt sự xuất hiện của endorphin trong não. Nó cũng giàu flavanols, có thể ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng.

Bột cacao là một chất cải thiện khả năng hoạt động của hệ thần kinh đáng kinh ngạc.

2. Tăng cường hệ tiêu hóa

Thêm cacao vào chế độ ăn uống giúp ích cho hệ tiêu hóa bằng cách làm dịu các biểu hiện của hội chứng ruột kích thích (IBS), giảm tác động của tắc nghẽn và giảm dấu hiệu tiêu chảy.

Bột cacao cũng chứa nhiều chất xơ giúp ích cho hệ tiêu hóa bằng cách giữ cho ruột kết luôn khỏe mạnh.

3. Giảm thiểu nguy cơ ung thư

Bột cacao có rất nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa cản trở tác hại của các gốc tự do bằng cách giết chết chúng.

Đây là chìa khóa quan trọng vì mức độ gốc tự do quá mức sẽ gây hại cho tế bào và căng thẳng oxy hóa, một yếu tố trung tâm dẫn đến sự tiến triển của các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh mạch vành.

4. Cải thiện cảm giác mệt mỏi và kiệt sức

Do chứa nhiều magiê nên bột cacao có tác dụng cải thiện cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi. Mức magiê thấp thường có liên quan đến tình trạng kiệt sức và nhiều biểu hiện khác nhau, chẳng hạn như tăng huyết áp hoặc loãng xương, và bột cacao là một nguồn tuyệt vời và thú vị để bổ sung lượng magiê cần thiết của cơ thể.

5. Có lợi cho tim mạch

Ngoài chất xơ, bột cacao cũng chứa flavonoid. Flavonoid có những lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm khả năng làm giảm căng thẳng tuần hoàn và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng bên trong cơ thể, bao gồm cả tâm trí và tim. Thêm flavonoid vào chế độ ăn uống cũng làm giảm nguy cơ tạo ra các mảng bám trong mạch máu.

Bên cạnh flavonoid, bột cacao cũng chứa một lượng lớn kali hỗ trợ hệ thống tim mạch như giảm nguy cơ bệnh mạch vành và suy tim sung huyết.

6. Giảm viêm

Các chất chống oxy hóa trong bột cacao cũng có tác dụng hỗ trợ việc kiểm soát chứng viêm. Căng thẳng oxy hóa làm tăng thêm tình trạng viêm mãn tính, làm tăng nguy cơ mắc bệnh, ví dụ như bệnh tiểu đường type 2 và bệnh mạch vành.

Do đó, khi các chất chống oxy hóa trong bột cacao chống lại căng thẳng oxy hóa, chúng cũng làm chậm quá trình viêm.

Các chất chống oxy hóa trong bột cacao cũng có tác dụng hỗ trợ việc kiểm soát chứng viêm.

7. Nguồn sắt đặc biệt

Bột cacao là nguồn cung cấp sắt từ thực vật đáng chú ý nhất mà chúng ta biết cho đến nay. Thiếu sắt liên quan đến tóc khô và hư tổn, móng tay dễ gãy, tim đập nhanh và mệt mỏi hơn.

Đây là thông tin đáng kinh ngạc đối với những người theo chế độ ăn uống dựa trên thực vật, đặc biệt là sử dụng các loại thực phẩm động vật làm nguồn sắt thiết yếu.

8. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Bột cacao giúp hỗ trợ hệ thống nội tiết bằng cách kiểm soát insulin và mở rộng khả năng phản ứng của cơ thể với insulin. Điều này hoàn toàn làm giảm khả năng hình thành bệnh tiểu đường type 2, vì không phản ứng hoặc cung cấp insulin là cách mà bệnh tiểu đường type 2 bắt đầu.

Những lợi ích sức khỏe của bột cacao này giúp những người yêu thích socola hoàn toàn yên tâm về sở thích của mình.

Xem thêm:

Thức uống phổ biến này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/8-loi-ich-suc-khoe-cua-bot-cacao-khien-nhung-nguoi-me-socola-thich-thu-32018/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY