Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 mẹo chữa bệnh đơn giản có thể làm tại nhà

Thời tiết thay đổi sang lạnh, chúng ta đặc biệt dễ bị mắc các vấn đề về sức khoẻ. Theo trang Brightside, dưới đây là cách chữa bệnh theo dân gian rất hữu ích, đặc cho là phòng tránh bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.

1. Súc miệng nước lạnh

Tất cả chúng ta đều quen với nước muối hoặc baking soda. Một cuộc thử nghiệm khoa học cho thấy những người súc miệng bằng nước lạnh có nguy cơ bị cảm lạnh thấp hơn 3 lần so với những người sử dụng nước thường hay nước muối.

2. Dùng giấm cồn để chữa viêm tai

Các bác sĩ đã nghiên cứu và đưa ra một công thức để chữa viêm tai bằng giấm cồn. Bạn chỉ cần trộn giấm trắng và cồn với tỉ lệ 1:1. Đổ 1 thìa hỗn hợp này vào mỗi tai, và lấy hết lượng dung dịch vừa đổ vào tai ra bên ngoài.

3. Rau xanh giúp răng trắng sáng và chắc khỏe

Mọi người đều biết rằng cà rốt giúp răng trắng và chắc khỏe. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng, ăn dưa chuột cũng không kém phần hữu ích cho răng. Chúng chứa rất nhiều kali, vitamin A và K, và chất chống ôxy hoá.

4. Túi chườm lạnh có thể chữa chứng đau nửa đầu

Công thức này lần đầu tiên được công bố vào năm 1849. Đặt một túi chườm lạnh vào cổ hoặc nách có thể giảm đau nửa đầu.

5. Tỏi ngâm có thể loại bỏ được mụn cóc

Tỏi tươi với nước là một phương thuốc hiệu quả để loại bỏ mụn cóc. Tách một vài nhánh tỏi, và thả vào nước đun sôi. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp, và xoa vào nốt mụn. Lặp lại vài lần một ngày cho đến khi mụn cóc biến mất.

6. Mật ong thay vì thuốc ho si-rô

Để khỏi ho, uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ. Kết quả nghiên cứu cho thấy mật ong chữa ho rất hiệu quả. Bên cạnh việc loại bỏ các triệu chứng ho là mật ong cũng giúp bạn ngủ ngon hơn

7. Loại bỏ nấm chân với natri và giấm

Ngâm chân với baking soda và giấm thực sự tốt cho việc chữa bệnh nấm chân. Tuy nhiên, biện pháp này chống chỉ định với vết thương, vết cắt, hoặc vết thâm tím trên bàn chân và chỗ tĩnh mạch bị dãn. Những người mắc bệnh tim mạch cũng không nên áp dụng phương pháp này.

8. Dùng lô hội và dầu hạnh nhân để chữa rạn da

Rạn da trước và sau sinh là một vấn đề làm phái đẹp cảm thấy khó chịu. Chúng là dấu hiệu của lớp hạ bì hoặc lớp giữa của da bị vỡ.

Có một cách hiệu quả để dứt điểm vấn đề khó chịu này là: Trộn một ít gel lô hội và dầu hạnh nhân với tỷ lệ bằng nhau, và xoa hỗn hợp ngay vào các vết rạn da. Để hỗn hợp trong 15 phút, rồi lau sạch. Bạn nên sử dụng vài lần một ngày.

Nguyễn Hoài

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/8-meo-chua-benh-don-gian-co-the-lam-tai-nha-24549/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY