Dinh dưỡng hôm nay

8 thực phẩm giảm cân các chuyên gia dinh dưỡng nhắc bạn không bao giờ nên bỏ qua

Bạn vẫn có thể ăn theo cách của mình để giảm cân nếu thực hiện chế độ ăn uống cân bằng với các loại trái cây, rau, protein, chất béo và tinh bột. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh là không dễ.

Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm bạn nên nạp vào cơ thể hàng ngày để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

1. Cá hồi xml:namespace prefix="o" />

Bạn nên thêm cá hồi vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu muốn giảm cân. Cá hồi rất giàu protein, kẽm, vitamin B và axit béo Omega 3. Protein làm tăng cảm giác no và sự trao đổi chất giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn một cách vô tâm.

Bạn nên thêm cá hồi vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu muốn giảm cân - (Ảnh: Food).

Vitamin B hỗ trợ sự trao đổi chất lành mạnh của protein, carbs và chất béo, trong khi axit béo Omega 3 hỗ trợ giảm viêm giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước và rối loạn chức năng trao đổi chất.

2. Cải bó xôi

Loại rau xanh đậm này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất xơ giúp giảm cân tuyệt vời.

Tất cả những chất dinh dưỡng này phối hợp hoạt động để hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh, hỗ trợ cảm giác no sau bữa ăn và giảm viêm.

3. Quả việt quất

Quả việt quất có ít đường và giàu chất chống oxy hóa cũng như chất xơ, khiến chúng trở thành một phần của chế độ ăn uống lành mạnh khi giảm cân.

4. Quả dâu tây

Dâu tây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân vì nó chứa đầy chất xơ và vitamin C. Khi được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, dâu tây sẽ hỗ trợ nỗ lực giảm cân trong khi vẫn giữ cho bạn cảm giác no và thỏa mãn.

Dâu tây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân vì nó chứa đầy chất xơ và vitamin C - (Ảnh: Food).

5. Quả bơ

Chất béo rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất lành mạnh trong cơ thể. Nếu chúng ta không ăn đủ chất béo, sự trao đổi chất sẽ chậm lại và các tế bào trong cơ thể không thể giao tiếp và hoạt động bình thường.

Bơ cung cấp chất béo lành mạnh có khả năng chống viêm để hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, quả bơ cũng cung cấp chất xơ khi kết hợp với chất béo giúp giữ cho lượng đường trong máu khỏe mạnh và duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp.

6. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu cung cấp các axit béo thiết yếu cần thiết cho quá trình trao đổi chất lành mạnh và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Kiểm soát lượng đường trong máu là một thành phần quan trọng để đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

7. Khoai lang

Khoai lang nên là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn giảm cân. Loại rau củ này rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ để kiểm soát mức độ viêm nhiễm và quá trình trao đổi chất lành mạnh. Nó cũng giúp cung cấp cảm giác no sau bữa ăn với carbohydrate phức hợp và chất xơ lành mạnh.

8. Khoai tây

Tương tự như khoai lang, khi ăn cả vỏ, khoai tây nướng nguyên củ cung cấp chất xơ cần thiết giúp chúng ta no lâu sau bữa ăn. Khoai tây cũng rất giàu các khoáng chất cần thiết, như canxi, kali và magiê, hỗ trợ sự trao đổi chất lành mạnh, giảm giữ nước giúp giảm cân hiệu quả.

Những loại thực phẩm giúp giảm cân này rất phổ biến mà bất kỳ chế độ ăn uống giảm cân nào cũng không nên bỏ qua. Hãy kết hợp chúng vào chế độ ăn hàng ngày để sớm đạt được mục tiêu của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/8-thuc-pham-giam-can-cac-chuyen-gia-dinh-duong-nhac-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-31054/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY