Dinh dưỡng hôm nay

8 thực phẩm hàng ngày tốt hơn khi ăn sống

Nấu, hấp, luộc và xào có thể ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của một số loại thực phẩm nhất định. Nấu có thể phá hủy vitamin C và vitamin B trong các loại thực phẩm đó.

Theo trang Food.ndtv, các loại thực phẩm sau được ăn sống sẽ đem lại hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất:

1. Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Loại rau xanh đậm này giàu vitamin C và canxi. Nó cũng chứa hợp chất sulforaphane làm giảm huyết áp, và cải thiện sức khỏe tim mạch. Khoa học đã chứng minh rằng bông cải xanh được nấu chín có thể làm giảm mức độ sulforaphane lên đến 70%.

2. Dừa

Dừa là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất và được biết đến với hàm lượng chất điện giải tự nhiên cao. Chúng cũng là một nguồn chất béo lành mạnh. Dừa khô hoặc dừa sấy có thể không chứa các lợi ích sức khỏe như dừa tươi.

3. Táo

Một phần lớn các chất dinh dưỡng và khoáng chất trong táo có thể bị mất do quá trình sấy khô. Hơn nữa, nó có xu hướng làm tăng lượng đường và do đó nó có thể chứa nhiều calo và carbohydrate hơn khi nấu chín.

4. Ớt chuông

Ớt chuông chứa một lượng vitamin C đáng ngạc nhiên. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nếu ớt chuông được nấu ở nhiệt độ trên 190 độ C, nó có thể phá hủy giá trị dinh dưỡng vì vitamin C nhạy cảm với nhiệt.

5. Quả mọng

Quả mọng khô không giàu chất dinh dưỡng như quả tươi bởi vì chúng có thể mất hầu hết các vitamin và khoáng chất hòa tan trong nước trong quá trình khử nước.

6. Các loại hạt

Hạt nguyên vỏ tươi chứa nhiều sắt, magiê và phốt pho hơn hạt rang.

7. Ổi

Quả ổi đôi khi được nấu chín theo thực đơn của vùng Ấn Độ và được chế biến thành cà ri. Mặc dù nó có vị ngon, nhưng nhiệt có thể phá hủy các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có trong trái cây.

8. Giá đỗ

Giá đỗ là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, folate, đồng và mangan. Chất lượng của các chất dinh dưỡng này giảm đi khi nấu, đặc biệt là vitamin C và folate nhạy cảm với nhiệt.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/8-thuc-pham-hang-ngay-tot-hon-khi-an-song-25457/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY