Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn 2 lá rau má mỗi ngày để tránh xa tuổi già

Rau má là vị thuốc cổ truyền không chỉ có mặt tại Việt Nam mà được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở đó, người ta thường lưu truyền kinh nghiệm cho nhau: “Mỗi ngày dùng 2 lá rau má tuổi già sẽ tránh xa bạn”.

Công dụng kỳ diệu của rau má

Ở Trung Quốc, Ấn Độ, Srilanka… bấy giờ còn lưu truyền nhiều truyền thuyết về lợi ích kỳ diệu của rau má. Tương truyền rằng có một vị võ sư sống đến 256 tuổi nhờ thường xuyên dùng món rau má. Truyền thuyết ở Srilanka cũng kể về vị vua Aruna thế kỷ thứ 10 nhờ ăn rau má mà đủ sinh lực để vui thú với 50 vị phi tần.

Ở Ấn độ, rau má còn được gọi là Brahmi hàm nghĩa một loại dược thảo có thể giúp con người tiến đến sự hoà hợp với tâm thức vũ trụ (knowledge of the Supreme Reality). Những vị thiền sư, nhà yogi, nhà thông thái luôn dùng rau má trong bữa ăn hằng ngày của mình.

Vì vậy, tại nhiều quốc gia vẫn còn lưu truyền câu tục ngữ “Two leaves a day keep old age away” (Dùng 2 lá một ngày sẽ giúp bạn xa lánh tuổi già).

Chỉ ăn 2 lá rau má mỗi ngày

Từ công dụng kỳ diệu của rau má, tác giả Russ Maslen đã viết nên quyển sách “Arthritis and Paradoxycal Pennywort” (Bệnh thấp khớp và lá rau má). Theo đó,ông đã tình cờ khám phá ra loại rau cỏ có thể chữa được chứng phong thấp của mình. Sau đó hướng dẫn vợ sử dụng và cũng chữa khỏi chứng sưng đau các khớp xương ở bàn tay.

Ông tin tưởng: “Mỗi người chỉ cần nhai và nuốt hai lá rau má liên tục, chỉ hai lá chớ không phải một hoặc ba, thì trong một thời gian sau có thể chữa lành hoặc giảm bớt được bệnh thấp khớp”.

Vào tháng 12/2003, đài truyền hình số 9 ở Sydney đã thực hiện một chương trình phóng sự về một số người Úc đã chữa khỏi bệnh thấp khớp mãn tính bằng cách mỗi ngày ăn 2 lá rau má.

Các chuyên gia về sức khỏe cũng lưu ý thêm rằng: Mỗi ngày nhai hai lá rau má là liều lượng vừa đủ. Không nên sử dụng quá liều trong một thời gian dài vì nó có thể làm hạ huyết áp.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/an-2-la-rau-ma-moi-ngay-de-tranh-xa-tuoi-gia-19648/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY