Dinh dưỡng hôm nay

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được 9 lợi ích tuyệt vời

Các chuyên gia đã chỉ ra những điều cực thú vị sẽ đến với cơ thể bạn nếu duy trì thói quen ăn trứng mỗi ngày.

Theo Bright Side, ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày sẽ có rất nhiều điều tích cực sau xảy ra với cơ thể chúng ta:

1. Bộ não được bảo vệxml:namespace prefix="o" />

Phospholipids, đảm bảo sự giao tiếp bình thường của các tế bào não, bao gồm choline. Các nhà khoa học đã chứng minh lâm sàng rằng, vitamin đặc biệt này là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não. Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận đủ chất dinh dưỡng này. Thiếu choline dẫn đến giảm trí nhớ.

2. Tăng cường thị giác nhờ lutein

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, trứng gà rất giàu lutein. Chất này giúp cho thị lực rõ ràng và sắc nét. Nếu thiếu hụt lutein, những thay đổi mang tính hủy diệt trong các mô mắt tích tụ và thị lực suy giảm không thể phục hồi.

3. Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu bạn cho một người lựa chọn uống một thìa dầu cá hoặc ăn trứng luộc, thì phần lớn mọi người đề sẽ chọn trứng luộc. Vì hàm lượng vitamin D đều giống nhau nhưng trứng lại hấp dẫn hơn dầu cá nhiều. Vitamin D giúp canxi hấp thụ tốt hơn và làm chắc xương và răng của bạn.

4. Phức hợp vitamin B bảo vệ da, tóc và gan

Biotin, vitamin B12 và protein nuôi dưỡng tiêu hóa góp phần tăng cường độ khỏe của tóc và da. Phospholipids có trong trứng gà thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi gan.

5. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch giảm

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol từ trứng được cân bằng với phosphatide, vì vậy nó không gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Nó cũng ức chế sản xuất cholesterol của cơ thể.

Ngoài ra, trứng có chứa axit omega-3 làm giảm mức chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

6. Giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học Mỹ đã đi đến kết luận rằng nếu bạn kết hợp chế độ ăn ít calo với tiêu thụ trứng gà cho bữa sáng, bạn sẽ giảm cân nhanh gấp đôi. Một bữa ăn sáng như vậy sẽ khiến bạn no lâu, cho phép bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.

7. Giảm nguy cơ ung thư

Choline, hợp chất rất cần thiết cho não, cũng làm giảm nguy cơ ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu, những bé gái ở tuổi vị thành niên có chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm trứng, nguy cơ phát triển ung thư vú giảm 18%.

8. Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B cũng tham gia vào quá trình hình thành hormone giới tính. Với sự giúp đỡ của Vitamin B9 (tên khác: axit folic), các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi được hình thành, và nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đây là lý do tại sao vitamin B9 rất cần thiết cho phụ nữ trong kế hoạch mang thai. 1 quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin.

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành nghiên cứu và chứng minh rằng, ăn trứng có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phái đẹp. Việc ăn trứng mỗi ngày đã "hô biến" dấu hiệu lão hóa và làn da cũng được cải thiện đáng kể ở 87% phụ nữ trong độ tuổi từ 35-40. Ở nam giới, các vết chân chim cũng mờ đi đáng kể.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-2-qua-trung-moi-ngay-co-the-se-nhan-duoc-9-loi-ich-tuyet-voi-26823/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY